ข่าวอภินิหารยิงไม่เข้า เหรียญหลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง ปีพ.ศ. 2530 - kachon.com

อภินิหารยิงไม่เข้า เหรียญหลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง ปีพ.ศ. 2530
วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

photodune-2043745-college-student-s

อภินิหารยิงไม่เข้า เหรียญหลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง ปีพ.ศ. 2530

เรื่องเล่าเรื่องนี้ได้บอกเล่าจากปากของคุณลุงทวี บ้านของท่านอยู่ใกล้กับวัดหนองม่วง ทุกวันนี้ท่านยังมีชีวิตอยู่ คุณลุงทวีได้กรุณาเล่าให้ฟังว่า ท่านเคยโดนศัตรูของท่านยิงด้วยปืน 11 มม.จนหัวโนเป็นลูกมะนาว แต่ลูกปืนไม่อาจละคายกายของท่านได้ และมีอีกครั้งหนึ่งท่านโดนยิงด้วยปืน m16 ลูกปืนก็ไม่อาจยิงท่านเข้า มีแต่รอยช้ำเป็นจ้ำๆ มีบ้างนัดเข้าติดหนังอยู่เลยต้องใช้มือแกะออก คุณลุงทวีท่านจะพกมีดตามประสาคนต่างจังหวัดทั่วไป เวลาไปไร่ไปนาก็ต้องติดมีดติดตัวไปด้วย คุณลุงทวีท่านเล่าว่า โดนยิงจนหมดแมกกาซีนจุกจนลุกไม่ขึ้นแต่ท่านยังกัดฟันลุกขึ้นมาชักมีดแบบปาดตาลเข้าต่อสู้กับมือปีนที่มากัน2คน มือปีนเมื่อเห็นว่าลูกปืน m16 ยังไม่ละคายผิวกายของคุณลุงทีวซ้ำร้ายแกยังคว้ามีดปาดตาลลุกขึ้นมาสู้ ก็เลยตกใจรีบขับรถมอเตอร์ไซด์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว 

ในตัวของคุณลุงทวีท่านจะพกตะกรุดโทนของหลวงพ่อสง่ากับคล้องเหรียญหลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง รุ่น 1 และรุ่น 4 หรือที่วงการเรียกกันว่ารุ่นปี 2511และ รุ่นปี 2530 คุณลุงทวีบอกว่า "ก็มีนี้แหละที่หลวงพ่อสง่าให้กับแกไว้ใช้กับหลวงพ่อกรุณาลงกระหม่อมให้แก" จริงๆแล้วหลวงพ่อสง่าท่านสำเร็จวิชากสิณไฟในด้านคงกระพันธ์ชาตรี จึงทำให้วัตถุมงคลของท่านออกไปทางเหนียวและเป็นมหาอุดต์ ซึ่งทำให้ข่าวนี้แพร่กระจายไปจนทั่ว ทำให้คนในพื้นที่จังหวัดราชบุรีและใกล้เคียง โดยเฉพาะข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ต่างมุ่งหน้าเข้ามาที่วัดหนองม่วง เพื่อขอบูชาเหรียญรุ่นนี้เป็นจำนวนมากในสมัยที่หลวงพ่อสง่ายังมีชีวิตอยู่

อนึ่งยังมีเรื่องเล่าประสพการณ์รอดตาย เกี่ยวกับเหรียญหลวงพ่อสง่า ปี30 อีกหลายราย ที่จะยกมาพอเป็นสังเขปอีกสักสองเรื่องคือ เรื่องของคุณนัทซื่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อสง่าท่านหนึ่ง เมื่อประมาณปี 2536 คุณนัทได้มากราบนมัสการหลวงพ่อสง่าที่วัดหนองม่วง และขอเช่าบูชาเหรียญหลวงพ่อสง่า ปี 30 ไปหลายสิบเหรียญ เมื่อเดินทางกลับไปบ้านแล้ว ซึ่งคุณนัทเป็นคนอำเภอดำเนินสะดวก คุณนัทก็ได้นำเหรียญหลวงพ่อสง่า ปี 30 มาแจกจ่ายให้กับพรรคพวกพี่น้องของคุณนัท ซึ่งมีอยู่คนหนึ่งที่ได้รับแจกเหรียญหลวงพ่อสง่า ปี 30 จากคุณนัท(ไม่ประสงค์ออกนาม) เมื่อได้เหรียญหลวงพ่อแล้วก็นำไปเลี่ยมขึ้นคอ อยู่มาวันหนึ่งช่วงพลบค่ำคุณคนนั้นได้นั่งเล่นที่บนสะพานหน้าบ้านของเขา ได้มีมือปืนเข้ามาประกบยิง ชายผู้นั้นจนตกสะพาน ในตอนโดนยิงตกลงน้ำไปนั้น ใครๆที่เห็นเหตุการณ์ก็คิดว่าคงไม่รอดแล้ว เมื่อมือปืนยิงเสร็จแล้วคิดว่าคงตายแน่ก็จากไป 

แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้นคือ เพื่อนคุณนัทคนนั้นได้ว่ายน้ำมาขึ้นที่ตลิ่งหน้าบ้าน โดยเนื้อตัวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีแต่รอยแดงเป็นจ้ำๆที่บริเวณที่โดนยิง เป็นที่ตื่นตะลึงของชาวบ้านผู้ที่ได้พบเห็นเหตุการณ์ คุณนัทพอรู้ข่าวว่าเพื่อนโดนยิงก็รีบมาดู พอรู้ว่าเพื่อนห้อยเหรียญหลวงพ่อสง่า ปี 30 ที่ตนให้ไว้แล้วโดนยิงไม่เข้า จึงได้ชักชวนเพื่อนคนที่โดนยิง และชาวบ้านแถวนั้นมาหา หลวงพ่อสง่าที่วัดหนองม่วงในคืนนั้นเลย เพื่อมากราบขอบคุณหลวงพ่อสง่าและให้หลวงพ่อ ประพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล หลวงพ่อสง่าท่านยังได้กล่าวอย่างถ่อมตนว่า ที่เพื่อนของเอ็ง โดนยิงไม่เข้านั้นเพราะดวงเขายังไม่ถึงฆาต ขอให้หมั่นทำบุญทำกุศลให้มากๆแล้วคุณพระคุณเจ้าจะคุ้มครองเอง

อีกเรื่องเกิดขึ้นที่กลางตลาดบ้านโป่ง เรื่องนี้เกิดขึ้นประมาณปี 2538 เหตุเกิดที่กลางตลาดบ้านโป่ง เวลาหลังเที่ยงคืน มีชายคนหนึ่งมานั่งกินข้าวต้มกับแฟนสาว ทันใดนั้นได้มีมือปืนเดินเข้ามาประกบยิงในระยะเผาขน จนชายคนนั้นตกจากเก้าอี้ที่นั่ง แล้วมือปืนก็วิ่งหนี้ขึ้นรถหนีไป หลังจากหายจุกแล้วชายคนนั้นได้ลุกขึ้นโดยที่เสื้อมีรอยโดยยิงจนเสื้อขาดเป็นรู ผิวกายเป็นรอยแดงเป็นจ้ำๆที่บริเวณที่โดนยิง นอกนั้นไม่เป็นอะไรเลย ทำให้ผู้พบเห็นเหตุการณ์ขอดูพระเครื่องในคอของเขาว่าใส่พระอะไร ทำไมถึงได้โดนยิงแล้วไม่เข้า ชายผู้นั้นได้นำพระเครื่องที่ห้อยคอออกมาให้ชาวบ้านดู ก็ปรากฎว่าเขาห้อยเหรียญหลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง ปี 30 เพืยงเหรียญเดียว เหตุการณ์ในครั้งนั้นเป็นที่โจษจันกันทั้งตลาดบ้านโป่ง

ประสพการณ์เหรียญหลวงพ่อสง่า ปี 30 ยังมีอีกหลายเรื่อง ส่วนใหญ่เหรียญของท่านจะไปดังทางจังหวัดชลบุรี มีคนที่ห้อยเหรียญหลวงพ่อสง่า ปี 30 แล้วโดนยิงไม่เข้าอีกหลายราย ดังนั้นเหรียญหลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง ปี 2530 ถือเป็นเหรียญที่มีประสพการณ์สูง ด้านคงกระพันอย่างเด่นชัด จึงเป็นเหรียญเกจิอาจารย์ที่น่าเสาะหามาสะสมเป็นอย่างยิ่ง หลวงพ่อสง่าท่านเป็นพระนักกรรมฐานที่ฝึกฝนกรรมฐานมาเป็นอย่างมาก ท่านถึงให้ความสำคัญ แทรกยาดำด้วย คำภาวนาว่า "สัมมาอะระหังพุทโธ" หลวงพ่อสง่าท่านเป็นผู้ชำนาญเรื่องฤกษ์เรื่องยามเป็นอย่างดี ถึงให้ความสำคัญกับ จักรราศี เหรียญปี 2530 นั้นหลวงพ่อสง่าท่านจะเน้นพุทธคุณเด่นในทางคงกระพันชาตรี และแคล้วคลาด อักขระเลขยันต์ที่ใส่ไว้ในเหรียญของท่าน แบบที่จะเห็นอยู่ในด้านหลังเหรียญของท่านรุ่นปี 2530

ประวัติ หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง เกจิจอมขมังเวทแห่ง จังหวัดราชบุรี

หลวงพ่อสง่า อนุปุพฺโพ อดีตเจ้าอาวาสแห่งวัดหนองม่วงจังหวัดราชบุรี มีนามเดิมว่า สง่า เล่ห์ปะสุวรรณ เกิดเมื่อวันที่ 11มีนาคม 2459 เป็นบุตรของนายเขี้ยมและนางเม้า เล่ห์ปะสุวรรณ ณ บ้านหม้อ ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ชีวิตในวัยเยาว์ของท่านได้รับการศึกษาจากโรงเรียนวัดบ้านหม้อโดยมีบรรดาพระภิกษุสงฆ์ เป็นผู้อบรมสั่งสอนวิทยาวิชาการ อีกทั้งบางวันยังต้องนอนค้างที่วัดเพื่อช่วยปรนนิบัติรับใช้ พระสงฆ์อยู่เสมอๆ ดังนั้นชีวิตของหลวงพ่อสง่าจึงอยู่ใกล้ชิดกับพระและวัดมาโดยตลอดจนกระทั่ง ท่านเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จึงได้ออกจากโรงเรียนมาช่วยครอบครัวทำไร่ทำนา 

อุปนิสัยของท่านในวัยหนุ่มก็เหมือนกับวัยรุ่นในสมัยนั้นส่วนใหญ่ทั่วไป คือเมื่อเสร็จจากการทำงานก็มักไปเที่ยว เล่นสนุกสนานกับเพื่อนๆไปตามเรื่อง บางครั้งท่านก็ไปเที่ยวยังหมู่บ้านอื่น เพื่อเสาะแสวงหาความรู้ด้านคาถาอาคมจากครูอาจารย์ที่เก่งๆ แต่ก็ยังไม่เป็นที่พอใจจนกระทั่งทราบมาว่าที่วัดไทรอารักษ์ มีอาจารย์ที่เชี่ยวชาญคาถาอาคมอยู่รูปหนึ่ง ท่านจึงดั้นด้นไปพบเพื่อขอเรียนวิชาแต่หลวงพ่อวัดไทรอารักษ์ กลับตั้งคำถามว่ามาจากที่ใดและพอทราบว่ามาจากบ้านหม้อ ท่านจึงปรารภขึ้นว่า "หาหญ้ากินไกลคอกเหลือเกินนะเรา อย่าลืมหญ้าปากคอกดูบ้างว่าหญ้าปากคอกนั้นงามขนาดไหน" 

นายสง่าในขณะนั้นได้แต่คิดถึงถ้อยคำปริศนาที่หลวงพ่อวัดไทรฯได้พูดถึงแต่ก็คิดไม่ออก จนกระทั่งไม่นานท่านจึงไขปริศนาได้ว่า หญ้าปากคอกที่พูดถึงนั้นก็คือท่านพระครูเจ้าอาวาส วัดบ้านหม้อนั่นเอง ท่านจึงได้ปวารณาตัวเป็นศิษย์เพื่อเล่าเรียนวิชาอาคมนานนับปี จนมีความรู้แคล่วคล่องในบทสวด คาถาอาคม อักขระเลขยันต์พอควร ต่อมาในปี 2481 ท่านได้ตัดสินใจอุปสมบทที่วัดบ้านหม้อ จ.ราชบุรี ขณะมีอายุได้ 22 ปีโดยมี พระอธิการกลิ่น วัดคงคาเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์เกลี้ยง วัดเฉลิมอาสน์เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์เช้งและพระอาจารย์แป๊ะ เป็นพระอนุสาวนาจารย์(สมัยนั้นใช้พระคู่สวดในพิธีกรรมถึง 3 รูป) ได้รับฉายาว่า อนุปุพฺโพ ครั้นอุปสมบทแล้วท่านได้อยู่จำพรรษาที่วัดบ้านหม้อ 

เพื่อศึกษาพระธรรมวินัยจนสามารถ สอบได้นักธรรมชั้นตรีและโทตามลำดับ รวมถึงวิชาอาคมที่ได้รับการถ่ายทอดมาจาก พระอาจารย์แป๊ะ พระอาจารย์เปีย วัดบ้านหม้อและวิชาการแพทย์แผนโบราณ วิชาสมุนไพร จนกระทั่งเรียกได้ว่ามีความเชี่ยวชาญยากหาใครเทียบในเวลานั้น ต่อมาในปี 2484 ทางวัดหนองม่วง อ.บางแพ จ.ราชบุรี ขาดพระสงฆ์ผู้นำที่จะดูแลวัด ชาวบ้านและไวยาวัจกรจึงได้พร้อมใจนิมนต์ท่านให้มาดูแลและพัฒนาวัดหนองม่วง หลวงพ่อสง่าพิจารณาดูแล้วเห็นด้วยกับเจตนาอันบริสุทธิ์ของชาวบ้าน ท่านจึงได้ย้ายมาอยู่ ที่วัดหนองม่วงตามคำขอและได้พัฒนาวัดให้ดีขึ้น ตามที่ชาวบ้านต้องการดังที่เห็นในปัจจุบัน โดยได้ใช้วิชาความรู้ที่เรียนมาให้เกิดประโยชน์กับชาวบ้านอย่างสูงสุด

การศึกษาพุทธาคม

หลวงพ่อสง่าเริ่มศึกษาคาถาอาคมและอักขระเลขยันต์ มาตั้งแต่ตอนสมัยเป็นหนุ่ม ทั้งวิชาสักยันต์ รดน้ำมนต์ ครั้นเมื่อท่านได้อุปสมบท แล้วก็ยังให้ความสนใจอย่างต่อเนื่องด้วยว่า แม้ไม่ใช่กิจของสงฆ์แต่ก็เป็นความนิยมของคนสมัยนั้น เพื่อให้เกิดศรัทธายึดเหนี่ยวทางจิตใจ โดยหลวงพ่อท่านได้เป็นอาจารย์สักยันต์อยู่หลายปีจนกระทั่งได้ข่าวว่า ผู้ที่ท่านสักให้ส่วนมากไปกระทำความชั่ว เป็นนักเลงเพราะฮึกเหิมลำพองในความคงกระพันของรอยสักที่หลวงพ่อสักให้ ท่านจึงได้เลิกพิธีกรรมการสักทั้งหมด เพราะเห็นว่าสิ่งนี้ไม่เกิดแก่นสารที่แท้จริง หลังจากนั้นเมื่อมีเวลาว่างท่าน ท่านได้ไปขอต่อวิชากับ หลวงปู่ดี วัดบ้านยาง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเก่งในด้านการสร้างพระปิดตามหาอุตม์ คงกระพันชาตรี, 

หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ จ.กาญจนบุรี โดยได้รับการถ่ายทอดวิชาลบผงอิทธิเจ ปถมัง และการเขียนยันต์ 108, หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ได้วิชามหาอุตม์, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมได้ครอบครูนะเมตตาและได้รับการสอนวิชาเจริญวิปัสสนา และท่านยังมีครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆอีกมากมาย ปฏิปทากิตติคุณและคุณธรรมของหลวงพ่อสง่า หลวงพ่อท่านจะมีเมตตาธรรมสูงส่งยิ่งนัก ท่านได้พัฒนาวัดหนองม่วง และพัฒนาคนในชุมชนวัดหนองม่วง ให้รู้จักหลักการดำเนินชีวิตอย่างปกติสุข สอนให้ทุกคนรู้จักอดทน ให้หมั่นเพียรพยายามพึ่งตนเองเป็นหลัก เอาชนะใจตนเองให้ได้ 

ท่านจะเน้นวิถีชีวิตอย่างชาวบ้านดั่งที่ท่านพร่ำสอนศิษย์เสมอว่า "คนเราถ้าไม่รวยก็อย่าจน ให้มีหิริโอตัปปะ ให้มีความอดทนและเพียรพยายามจะไม่อดตาย ความจนความรวย เราไม่ได้เอามาตั้งแต่เกิด แต่เราทำตัวเราให้รวย ให้จนได้ทั้งนั้น เป็นหนี้ก็เอามาให้พระแก้ เราต้องแก้ที่ต้นเหตุคือตัวเราเอง หาได้ใช้เป็น ใช้ให้น้อย หาพอเพียงก็จะไม่จน" อนิจจัง วัตสังขารา สังขารทั้งหลายไม่เที่ยง เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา หลวงพ่อสง่าท่านก็ไม่อาจพ้นจากพระพุทธพจน์บทนี้ได้ หลวงพ่อสง่าท่านได้ละสังขารลงอย่างสงบ เมื่อวังอังคาร แรม 4 ค่ำ เดือน 4 ปีวอก ตรงกับวันที่ 29 เดือนมีนาคม ปี 2547 สิริอายุรวม 78 ปี พรรษาที่ 56

อภินิหารเหรียญหลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง หล่อมไม่ละลาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2547 ที่วัดบางสองร้อย อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นวัดที่หลวงพ่อสง่า ให้การอุปภัมท์อยู่ ได้ทำพิธีเททองหล่อประธานเพื่อไว้ในพระอุโบสถ เนื่องจากได้สร้างพระอุโบสถหลังใหม่ ปกติประธานฝ่ายสงฆ์คือหลวงพ่อสง่า แต่เนื่องจากหลวงพ่อสง่าท่านได้มรณภาพลงก่อนแล้วในวันที่ 29 มีนาคม 2547 ทางคณะกรรมการวัดและลูกศิษย์ของหลวงพ่อสง่าที่ทราบเรื่อง จึงได้รวบรวมเงินค่าจ้างและให้ทางวัดบางสองร้อย ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ที่หลวงพ่อสง่าตั้งใจไว้ ในพิธีที่จะทำการหล่อประธานนั้น คณะลูกศิษย์ของหลวงพ่อสง่าได้เตรียมเหรียญหลวงพ่อสง่า ปี 2537 รุ่นไร้ห่วงเนื้อโลหะผสมหรือบ้างท่านเรียกเนื้อนวะโลหะจำนวนประมาณ 40-50 เหรียญเพื่อนำมาหลอมรวมกับโลหะต่างๆที่หลวงพ่อสง่าได้จัดเตรียมไว้ให้ก่อนที่ท่านจะมรณะภาพ ต่อมาเมื่อช่างหล่อได้ทำการหล่อหลอมโลหะต่างๆได้เวลานานพอสมควรแล้ว 

คณะกรรมการได้นำเหรียญหลวงพ่อสง่ารุ่นนี้ใส่ลงไปทั้งหมดเพื่อที่จะเริ่มทำพิธีเททอง แต่ผลที่ออกมาคือเหรียญหลวงพ่อสง่า รุ่นปี 2537 ยังคงลอยไม่จมและไม่ยอมละลาย ช่างหล่อจึงได้ใช้ตะบวยที่ตักน้ำโลหะ คนและทิ้งไว้อีกประมาณ 30 นาที ซึ่งอุณหภูมิในเตาหลอมขณะนั้นประมาณ 1500-2000 องศา เหรียญหลวงพ่อสง่าก็ยังไม่ยอมละลาย ช่างหล่อเลยต้องตักเหรียญหลวงพ่อสง่าออกมา แล้วจึงทำการหล่อพระต่อไปจนแล้วเสร็จ หลังจากเสร็จพิธีแล้วช่างหล่อก็นำเหรียญหลวงพ่อที่ไม่ยอมละลายนั้นมาแบ่งกัน บางคนได้มากบ้างน้อยบ้างซึ่งทุกคนเคยทำงานหล่อพระมา10-20 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย ภาพนี้ได้มาจากช่างที่ทำพิธีหล่อพระในวันนั้น ที่ได้พระส่วนแบ่งมา แล้วนำไปถ่ายรูปเก็บไว้ จึงนำมาให้ชมกัน เพราะบุญบารมีความเข้มขลังจากการปลุกเสกของหลวงพ่อสง่า จึงทำให้เกิดเหตุการณ์มหัศจรรย์นี้

ความเกี่ยวพันระหว่าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก ปี58 และรุ่นกรุงธนบุรี กับ หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง

อนึ่งในการสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก ปี58 และรุ่นกรุงธนบุรี ทางคณะผู้จัดสร้างโดย คุณวิทย์ วัดอรุณ คุณโต วัดอรุณ ได้รับมอบเชื้อชนวนเก่าในการสร้างวัตถุมงคลอันเข็มขลังมากด้วยประสพการณ์เฉียดตายของ หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง ซึ่งตกทอดมาถึงรุ่นท่านพระอาจารย์ป้อม เจ้าอาวาสวัดหนองม่วง รูปปัจจุบัน เพื่อเป็นเชื้อชนวนในการจัดสร้างเหรียญพระเจ้าตากในตำนานทั้งสองรุ่น และท่านพระอาจารย์ป้อม เจ้าอาวาสวัดหนองม่วง ยังเป็นหนึ่งในพระคณาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนี้ที่ได้ร่วมปลุกเสก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก ปี58 และรุ่นกรุงธนบุรี ซึ่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณทั้งสองรุ่นนั้น เป็นเหรียญที่จัดสร้างขึ้นด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ ปลุกเสกอย่างถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ โดยพระคณาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมแห่งยุคปัจจุบันอาทิเช่น หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดประดู่พระอารามหลวง จ.สมุทรสงคราม หลวงพ่อตี๋ เจ้าอาวาสวัดหูช้าง จ.นนทบุรี พระอาจารย์อภิญญา(หลวงพ่อญา) วัดบางพระ จ.นครปฐม พระอาจารย์หนุ่ม วัดบางแวก จ.กรุงเทพฯ

เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก ปี ๒๕๕๘ และเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบการสร้าง ๒๕๐ ปี เป็นเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชที่มากด้วยประสพการณ์แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่ผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านที่นำไปห้อยบูชา จนเหรียญทั้งสองรุ่นนี้โด่งดังเป็นที่รู้จักต้องการเสาะแสวงหาของท่านผู้ที่มีใจรักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วประเทศและทั่วโลกที่มีพี่น้องคนไทยพักอาศัยอยู่ เป็นข่าวเกรียวกราวตามหน้า หนังสือพิมพ์หลายๆฉบับ เช่น ข่าวสด คมชัดลึก บ้านเมือง สยามรัฐ กำลังเป็นที่ต้องการเสาะหาบูชา ของผู้ที่เคารพรักและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก