ข่าวชาวต่างชาติร่วมพิธีบูชารูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง เตะตังค์เข้าเป๋า ปังปัง เฮงเฮง รวยรวย ที่วัดอรุณราชวราราม  - kachon.com

ชาวต่างชาติร่วมพิธีบูชารูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง เตะตังค์เข้าเป๋า ปังปัง เฮงเฮง รวยรวย ที่วัดอรุณราชวราราม 
วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

photodune-2043745-college-student-s

ชาวต่างชาติร่วมพิธีบูชารูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง เตะตังค์เข้าเป๋า ปังปัง เฮงเฮง รวยรวย ที่วัดอรุณราชวราราม 

หากเอ่ยถึง "วัดอรุณฯ" หรือ "วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร" ศาสนสถานเอกลักษณ์ประจำกรุงรัตนโกสินทร์ ที่งดงามด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมงานศิลป์ เราเชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี ด้วยเพราะความงดงามทางสถาปัตยกรรมอันประเมินค่าไม่ได้ 

แถมยังตั้งเด่นเป็นสง่าริมแม่น้ำเจ้าพระยา กลายเป็นสัญลักษณ์ความสวยงามประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก ในแต่ละวันอัดแน่นไปด้วย ผู้คนหลั่งไหล สายบุญและสายมูต่างก็เดินทางไปเยือนวัดอรุณราชวราราม ตลอดทั้งปีไม่ขาดสาย ขนาดชาวต่างชาติยังบินข้ามน้ำทะเลกันมาถึงที่วัดนี้

และตั้งแต่เสร็จพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี นักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางมาเที่ยวชม โบราณสถานที่ที่สำคัญๆ ภายในวัด และ เช่าบูชาวัตถุมงคลที่ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์รวมร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลอันทรงคุณค่า เพื่อสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณในพระอาราม วัดอรุณราชวรารามเป็นจำนวนมาก 

รวมถึงที่พลาดไม่ได้คือ กราบไหว้ รูปปั้นพญายักษ์วัดแจ้งโบราณยืนคู่กันที่วัดอรุณราชวราราม ถือเป็นรูปปั้นพญายักษ์ที่เก่าแก่ที่สุด ตามประวัติมีบันทึกไว้ว่า "สำหรับพญายักษ์ที่วัดแจ้ง มีอยู่ 2 ตน ยืนอยู่ที่หน้าซุ้มประตูมงกุฎ หน้าพระอุโบสถข้างละตน ยักษ์และประตูนี้เป็นของที่พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 3 ทรงโปรดให้สร้างขึ้น

จากข้อมูลนี้ ยืนยันว่า พญายักษ์วัดแจ้งเกิดขึ้นในสมัยรัชกาลที่สาม เป็นรูปเหมือนของพญายักษ์ที่เก่าแก่และงดงามที่สุด และหลังเสร็จพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ทางวัดได้นำรูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง ที่เกิดปาฏิหาริย์ตั้งแต่เริ่มทำพิธีเททองหล่อ มาให้ท่านผู้ศรัทธาได้บูชา ทำพิธีอันเป็นมงคล "บูชารูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้งเตะตังค์เข้าเป๋า ปังปัง เฮงเฮง รวยรวย ที่วัดอรุณราชวราราม"

ธีระ เมืองโคราช

13 กพ 2566

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์รวมร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลอันทรงคุณค่า เพื่อสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม

คณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามโดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม มีดำหริให้ ท่านพระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ ดร.(ชุมพร) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ประธานการจัดสร้าง วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่มมหาบารมี และรุ่นมหาโภคทรัพย์

ดำเนินการสร้างศาลาอรุณนราภิรมย์ขึ้น เพื่อเป็นจุดศูนย์กลางให้ท่านผู้สนใจร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลที่ระลึกของทางวัด ซึ่งล้วนเป็นวัตถุมงคลที่ทรงคุณค่า เช่น วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี พ.ศ.๒๕๖๕(มาแรงมาก) วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ พ.ศ ๒๕๖๔(เหลือน้อย) ซึ่งวัตถุมงคลทั้งสองรุ่นนี้มากด้วยประสพการณ์อันศักดิ์สิทธิ์ รายได้เพื่อร่วมบุญสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณในพระอาราม

หรือเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี สร้างขึ้นในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบ ๒๕๐ ปี เพื่อร่วมบุญกุศลอุทิศถวายแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน เพื่อเทิดทูลพระเกียรติยศของพระองค์ท่านให้เป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ เป็นเหรียญพระเจ้าตากที่โด่งดังมีประสพการณ์มากมาย และวัตถุมงคลที่ระลึกอันทรงคุณค่าต่างๆ 

และที่ศาลาอรุณนราภิรมย์ วัดอรุณราชวราราม ยังเป็นจุดศูนย์รวมสำหรับท่านผู้ใจบุญทั้งหลาย จะได้ร่วมบุญถวายเครื่องไทยทานแด่พระภิกษุสงฆ์เป็นสังฆทาน โดยรายได้จากที่ทุกท่านมาร่วมบุญนี้จะเป็นการสนับสนุนปัจจัยด้านการศึกษาแก่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร และเป็นสวัสดิการให้แก่พระเณรภายในวัดอรุณราชวราราม 

ภายในศาลาอรุณนราภิรมย์ วัดอรุณราชวราราม ทางวัดได้จัดเตรียมการต้อนรับแด่ท่านสาธุชนผู้ใจบุญ มีเจ้าหน้าที่ดูแลความสะดวกสบายเป็นอย่างดี สะอาด ปลอดภัย โดยท่านจะเตรียมเครื่องสังฆทานมาเอง หรือมาทำบุญรับเครื่องสังฆทานจากทางวัด ซึ่งมีจัดเตรียมไว้เพื่อความสะดวกของทุกท่านก็ได้ 

จึงขอเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านหากมีโอกาสมากราบสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดอรุณราชวราราม ก็อย่าลืมแวะชมวัตถุมงคลที่ระลึกของทางวัดที่ศาลาอรุณนราภิรมย์ ร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลที่ระลึกอันล้ำค่า ถวายสังฆทานเป็นพุทธบูชา เพื่อเป็นปัจจัยแห่งวาสนาบารมีของท่านสืบไป

ทิพยจักร
๒๗ มค ๖๖

.....

พญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี บันดาลโชคสองเด้งให้เสี่ยใหญ่ใจบุญ หนุ่ย กาแฟโบราณ ถูกเลขรางวัล 3 ตัวหน้า 3 ตัวหลัง ในใบเดียวกัน

หลังจากจบพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษกวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ ณ ลานพญายักษ์วัดแจ้ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา วัดอรุณราชวรารามไม่ทันไร ก็เกิดประสบการณ์โชคลาภจากผู้เข้าร่วมงานพิธี ซึ่งร่วมบูชาวัตถุมงคลพญายักษ์ รุ่นมหาบารมี เนื้อทองคำ โดยผู้ได้โชคลาภครั้งนี้คือ คุณเอนก จิตตขจรเกียรติ หรือเสี่ยหนุ่ย กาแฟโบราณมังกรบิน 

ถูกเลขรางวัล 3 ตัวหน้า 3 ตัวหลัง ภายในใบสลากเดียวกัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดได้ยากมากๆ โดยเสี่ยหนุ่ย กาแฟโบราณมังกรบิน โชว์ใบสลากเลข 007250 จำนวนชุด 5 ใบให้ดู ซึ่งปกติโดยทั่วไปในสลากใบหนึ่งถ้าจะถูกรางวัลโดยส่วนใหญ่ ก็จะถูกเฉพาะเลข 3 ตัวหลัง หรือถูกเลข 3 ตัวหน้า แต่นี่ในสลากใบเดียวชุดเดียว มีโชคถูกรางวัลทั้ง 3 ตัวหน้า และถูกรางวัล 3 ตัวหลังพร้อมกันอีก 

ส่วนตัวของคุณเอนก จิตตขจรเกียรติ หรือเสี่ยหนุ่ย กาแฟโบราณมังกรบิน มีความเชื่อมั่นและศรัทธาในมหาบารมีขององค์พญายักษ์วัดแจ้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ในวันงานก็ได้นำทีมงานกาแฟโบราณตรามังกรบิน มาร่วมบุญเปิดร้านกาแฟโบราณ ให้ท่านผู้ศรัทธาในมหาบารมีแห่งองค์พญายักษ์วัดแจ้งที่เดินทางมาร่วมงานพิธีได้ทานฟรีๆโดยมิมีมูลค่าใดๆ 

คุณเอนก จิตตขจรเกียรติ หรือเสี่ยหนุ่ย กาแฟโบราณมังกรบิน มีความเชื่อมั่นว่าเพราะมหาบารมีแห่งพญายักษ์วัดแจ้งได้บันดาลโชคลาภให้กับตน ทำให้ตนได้มีโชคถูกรางวัลสลากในครั้งนี้ ได้ถึง 2 รางวัลในใบเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดได้ยากมีโอกาสเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้น้อยมาก ตนได้ร่วมบูชาวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เนื้อทองคำในครั้งนี้ เพื่อร่วมบุญสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณภายในพระอาราม

ทั้งนี้ก็ศรัทธาว่าตอนทำพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก ครูบาอาจารย์แต่ละท่านก็ต่างกล่าวถึงบารมีของวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ทางโชคลาภ เช่นพ่อครูศิริพงศ์ ครุพันธ์กิจ เกจิฆราวาสจอมขมังเวทสายยักษ์ก็กล่าวประกาศิตว่า บารมีพญายักษ์วัดแจ้งไม่หยุดพักความร่ำรวย หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน ก็กล่าวว่าเทพเทวดาพญายักษ์เทวีก็ประสิทธิ์ทางโชคลาภให้

ครูบาอาจารย์ทั้งฝ่ายพระและฆราวาสกล่าวตรงกันเช่นนี้ จนตัวเองได้ประสบโชคลาภชนิดสองเด้งในใบเดียวได้เงินร่วม 4 หมื่นบาท จึงเชื่อมั่นว่าการมีโชคมีลาภของตนในครั้งนี้มาจากบารมีแห่งองค์พญายักษ์วัดแจ้งบันดาลโชคลาภให้กับตนอย่างแน่นอน

และเชื่อมั่นว่าใครที่มากราบไหว้ขอพร มาร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมีไปบูขานั้น ก็จะเกิดโชคลาภเช่นนี้หรือทางใดทางหนึ่ง ไม่ว่าปลดหนี้ ค้าขายดี มีความเจริญ มีโชคลาภจะต้องเกิดกับผู้นั้นอย่างแน่แท้

ทิพยจักร
๓๐ ธ.ค ๖๕

.....

รายละเอียดการจัดสร้างและจำนวนการสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี

1.รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง ขนาดบูชาต้นตระกลู ความสูง 29 นิ้วฟุต จะได้รับมอบเพิ่ม เหรียญยักษ์วัดแจ้ง ขนาด 3.5 เซนติเมตร โค๊ตพิเศษ จำนวน 200 เหรียญ จำนวนการสร้าง 18 องค์ ร่วมบุญบูชาองค์ละ 100,000 บาท (ที่พระเศียรบรรจุผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน ที่ฐานด้านหลังจะสลักระบุชื่อและนามสกุลของผู้ร่วมบุญโดยเฉพาะในแต่ละองค์) เต็มจำนวนการจอง

2.รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง ขนาดบูชา ควำมสูง 4 นิ้วฟุต (ก้นอุดผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน) จำนวนการสร้าง 2,000 องค์ ร่วมบุญบูชาองค์ละ 3,500 บาท (สามารถระบุจองหมายเลขโค๊ดได้)

3.รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง ขนาด 1.5 นิ้ว แบบช่อ (ใน 1 ช่อ มี 19 องค์)
3.1 เนื้อทองสัมฤทธิ์เดช จำนวนการสร้าง 300 ช่อ ร่วมบุญบูชาช่อละ 12,000 บาท (สามารถระบุจองหมายเลขโค๊ดได้)
3.2 เนื้อทองแดง จำนวนการสร้าง 300 ช่อ ร่วมบุญบูชาช่อละ 10,000 บาท (สามารถระบุจองหมายเลขโค๊ดได้)

4.รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง ขนาด 1.5 นิ้ว
4.1 เนื้อทองคำ (ก้นอุดผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน) จำนวนการสร้าง 59 องค์ (น้ำหนักทอง 16 กรัม ขึ้น-ลง) ร่วมบุญบูชาองค์ละ 60,000 บาท เต็มจำนวนการจอง
4.2 เนื้อเงิน (ก้นอุดผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน) จำนวนการสร้าง 3,000 องค์ ร่วมบุญบูชาองค์ละ 2,000 บาท

4.3 เนื้อนวะแก่เงิน (ก้นอุดผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน) จำนวนการสร้าง 3,000 องค์ ร่วมบุญบูชาองค์ละ 1,300 บาท
4.4 เนื้อทองสำฤทธิ์เดช (ก้นตัน) จำนวนการสร้าง 10,000 องค์ ร่วมบุญบูชาองค์ละ 400 บาท
4.5 เนื้อทองแดง (ก้นตัน) จำนวนการสร้าง 20,000 องค์ ร่วมบุญบูชาองค์ละ 300 บาท

5.เหรียญยักษ์วัดแจ้ง ขนาด 3.5 เซนติเมตร
5.1 เนื้อทองคำ จำนวนการสร้าง 59 เหรียญ (น้ำหนัก 21 กรัม ขึ้น-ลง) ร่วมบุญบูชาเหรียญละ 7,0000 บาท เต็มจำนวนการจอง
5.2 เนื้อเงินลงยา 8 สี สีละ 200 เหรียญ 1.ลงยาสีธงชาติ 2.ลงยาสีแดง 3.ลงยาสีเหลือง 4.ลงยาสีชมพู 5.ลงยาสีเขียว 6.ลงยาสีส้ม 7.ลงยาสีน้ำเงิน 8.ลงยาสีม่วง จำนวนการสร้าง 1,600 เหรียญ ร่วมบุญบูชาเหรียญละ 2,500 บาท

5.3 เนื้อเงิน จำนวนการสร้าง 1,500 เหรียญ ร่วมบุญบูชาเหรียญละ 2,000 บาท
5.4 เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา สร้าง 8 สี สีละ 1,500 เหรียญ 1.ลงยาสีธงชาติ 2.ลงยาสีแดง 3.ลงยาสีเหลือง 4.ลงยาสีชมพู 5.ลงยาสีเขียว 6.ลงยาสีส้ม 7.ลงยาสีน้ำเงิน 8.ลงยาสีม่วง จำนวนการสร้าง 12,000 เหรียญ ร่วมบุญบูชาเหรียญละ 400 บาท

5.5 เนื้อทองสัมฤทธิ์เดช จำนวนการสร้าง 10,000 เหรียญ ร่วมบุญบูชาเหรียญละ 300 บาท
5.6 เนื้อทองแดง จำนวนการสร้าง 20,000 เหรียญ ร่วมบุญบูชาเหรียญละ 200 บาท

6.เหรียญยักษ์วัดแจ้งขนาด 2.5 เซนติเมตร
6.1 เนื้อทองคำ จำนวนการสร้าง 59 เหรียญ (น้ำหนัก 9 กรัม ขึ้น-ลง) ร่วมบุญบูชาเหรียญละ 3,5000 บาท เต็มจำนวนการจอง
6.2 เนื้อเงินลงยา 8 สี สีละ 200 เหรียญ 1.ลงยาสีธงชาติ 2.ลงยาสีแดง 3.ลงยาสีเหลือง 4.ลงยาสีชมพู 5.ลงยาสีเขียว 6.ลงยาสีส้ม 7.ลงยาสีน้ำเงิน 8.ลงยาสีม่วง จำนวนการสร้าง 1,600 เหรียญ ร่วมบุญบูชาเหรียญละ 2,000 บาท

6.3 เนื้อเงิน จำนวนการสร้าง 1,500 เหรียญ ร่วมบุญบูชาเหรียญละ 1,500 บาท
6.4 เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา สร้าง 8 สี สีละ 1,500 เหรียญ 1.ลงยาสีธงชาติ 2.ลงยาสีแดง 3.ลงยาสีเหลือง 4.ลงยาสีชมพู 5.ลงยาสีเขียว 6.ลงยาสีส้ม 7.ลงยาสีน้ำเงิน 8.ลงยาสีม่วง จำนวนการสร้าง 12,000 เหรียญ ร่วมบุญบูชาเหรียญละ 350 บาท

6.5 เนื้อทองสัมฤทธิ์เดช จำนวนการสร้าง 10,000 เหรียญ ร่วมบุญบูชาเหรียญละ 250 บาท
6.6 เนื้อทองแดง จำนวนการสร้าง 20,000 เหรียญ ร่วมบุญบูชาเหรียญละ 150 บาท

7.เหรียญยักษ์วัดแจ้ง เนื้อผงพุทธคุณ 108 จำนวนการสร้าง 20,000 เหรียญ ร่วมบุญบูชาเหรียญละ 100 บาท

หมายเหตุ ในการจัดสร้างรูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้งและเหรียญพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ทุกเนื้อทุกขนาด ยกเว้นเนื้อผงพุทธคุณ 108 จะทำการตอกโค๊ดและหมายเลขกำกับทุกเหรียญทุกองค์

รายนาม พระราชาคณะและพระเถราจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิต พิธีมหาพุทธาเทวาภิเษก วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี (ในเบื้องต้นที่รับนิมนต์แล้ว)

1.พระเดชพระคุณ พระพรหมวัชรเมธี (หลวงพ่อสมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.๙) วัดอรุณราชวราราม กรุงเทพมหานคร
2.พระราชมงคลวัชราจารย์ (หลวงพ่อพัฒน์) วัดห้วยด้วน จังหวัดนครสวรรค์
3.พระราชมงคลวุฒาจารย์ (หลวงพ่อทอง) วัดดอนไก่ดี จังหวัสมุทรสาคร
4.พระภาวนาวิสุทธิโสภณ (หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์) วัดประดู่ พระอารามหลวง จังหวัดสมุทรสงคราม

5.พระนันทวิริยาภรณ์ (หลวงพ่ออ่าง) วัดใหญ่สว่างอารมณ์ จังหวัดนนทบุรี
6.พระครูสุวรรณโชติวุฒิ (หลวงพ่อตี๋) วัดหูช้าง จังหวัดนนทบุรี
7.พระครูภาวนาภัทรคุณ (หลวงพ่ออติโชติ) วัดพุทไธสวรรย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
8.พระครูวิลาศกาญจนธรรม (หลวงพ่อเล็ก) วัดท่าขนุน จังหวัดกาญจนบุรี

9.พระครูวิมลญาณอุดม (พระอาจารย์ติ๋ว) วัดมณีชลขัณฑ์ จังหวัดลพบุรี
10.พระครูสมุห์คำนวน วัดแก้วเจริญ จังหวัดสมุทรสงคราม
11.พระครูพิบูลธรรมทัศน์ (หลวงพ่อแสวง) วัดโพธิ์แดน จังหวัดพิจิตร
12.พระครูนิวิฐมณีวงศ์ (หลวงพ่อสะอาด) วัดเขาแก้ว จังหวัดนครสวรรค์

13.พระครูปลัดธรรมานุวัตร (หลวงพ่อช้าง) วัดจุกเฌอ จังหวัดฉะเชิงเทรา
14.พระครูอดุลวิริยกิจ (หลวงพ่อเอื้อน) วัดวังแดงใต้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 15.พระครูมนูญสีลสังวร (หลวงพ่อแถม) วัดช้างแทงกระจาด จังหวัดเพชรบุรี
16.พระครูพิพัฒพ์วิทยาคม (หลวงพ่อเจริญ) วัดโนนสว่าง จังหวัดอุดรธานี

17.พระครูสถิตชยานุรักษ์ (หลวงพ่อเจ๊ก) วัดหนองแก จังหวัดชัยนาท
18. พระครูประภาสธรรมทัต (พระอาจารย์ป้อม) วัดหนองม่วง จังหวัดราชบุรี
19. พระครูภาวนาชยานุสิฐ (พระอาจารย์สุริยันต์) วัดมหาชัย จังหวัดมหาสารคาม
20. พระครูสัลสาราภรณ์ (หลวงพ่อสมสิทธิ์) วัดป่าสักดาราม จังหวัดร้อยเอ็ด
21.พ่อครูศิริพงศ์ ครุพันธ์กิจ (พ่อครูฆราวาสผู้เรืองวิทยาคมสายยักษ์)

.......

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院