วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ - kachon.com

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

คุณจักรีวุธ ฉายปรีชา เป็นตัวแทนบริษัท ซิงแสงนภา จำกัด (มหาชน) ร่วมทำบุญกับคณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม เป็นเงินจำนวน 300,000 บาท(สามแสนบาทถ้วน) เพื่อร่วมบุญสมทบทุนในการบรูณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณ และสาธารณูปโภคหมดทั้งพระอาราม ถวายแด่คณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

ท่านพระครูปลัดดิลกวัฒน์ (ชุมพร นิติสาโร) เลขานุการวัดอรุณราชวราราม - ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ประธานจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ เมตตามอบ รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง และมอบเหรียญยักษ์วัดแจ้ง ขนาด 2.5 เซนติเมตร เนื้อเงิน จำนวน 2 เหรียญ ให้แก่ คุณสมเกียรติ เลิศกาญจนาพร หรือ หยอง วัดอรุณ 

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

เหรียญยักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ เนื้อเงินลงยาสีแดง โค๊ตหมายเลข 1 หนึ่งในหกสิบสี่เหรียญสำคัญของเหรียญเนื้อพิเศษชุดกรรมการ ที่ทางวัดอรุณราชวรารามมอบหมายให้ คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) มอบให้แก่ คุณเอนก จิตตขจรเกียรติ หรือ เสี่ยหนุ่ย กาแฟโบราณมังกรบิน หนึ่งในคณะกรรมการจัดงานมหาพุทธาเทวาภิเษก วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ซุปเปอร์สตาร์คนดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ ดาราขวัญใจพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งมีความศรัทธาในมหาบารแห่งองค์พญายักษ์วัดแจ้ง ได้เดินทางมาร่วมทำบุญเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท เพื่อร่วมทำบุญสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณภายในพระอาราม กับทางคณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม ณ ที่ลานหน้าพญายักษ์วัดแจ้ง วัดอรุณราชวราราม

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

พ่อครูศิริพงศ์ ครุพันธ์กิจ ท่านเป็นสายยักษ์ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย ที่เผยแพร่บารมีพระพิราพตั้งแต่คนในวงการพระเครื่องวัตถุมงคลยังไม่มีใครรู้จัก ตั้งแต่ปี 2529 ท่านได้ริเริ่มสร้างงานหัวโขนพระพิราพ สร้างพระพิราพในรูปแบบของวัตถุมงคลเป็นคนแรก สร้างพระพิราพแบบเต็มทั้งองค์เป็นคนแรก สร้างหัวโขนพระพิราพขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และเล็กที่สุดในโลกเป็นคนแรก จึงนับว่าท่านเป็นครูสายยักษ์ที่สำคัญที่สุดในเมืองไทย

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ได้เมตตานำชมพื้นที่บริเวณบ่อเต่าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของถนนโบราณรอบพระปรางค์วัดอรุณ ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้จะเป็นหนึ่งในโครงการปรับภูมิทัศน์และบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณภายในพระอาราม จากพลังแรงศรัทธาของพี่น้องประชาชนที่ร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ 

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

เป็นตัวแทนคณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม มอบวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ วัตถุมงคลรุ่นประวัติศาสตร์ 250 ปี วัดอรุณราชวราราม ในส่วนของเนื้อพิศษชุดกรรมการ เหรียญยักษ์วัดแจ้ง ขนาด 3.5 เซนติเมตร และขนาด 2.5 เซนติเมตร เนื้อเงินฝาครอบนาคเคลือบทองคำแท้ ความหนา 3 ไมครอน(โค๊ดโอมกงจักร 2 ตัว ชุดเบอร์ 24 และชุดเบอร์ 25) 

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

โดยในส่วนของบล็อกและแม่พิมพ์ต่างในการจัดสร้างวัตถุมงคลทุกชนิดในวัตถุมงคลชุดนี้ได้มีการทำลายลงทั้งหมดแล้ว เพื่อให้เป็นมาตรฐานทึ่ถูกต้องชัดเจนแก่ลูกหลานในรุ่นต่อๆ ที่จะเสาะหาบูชาวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ รุ่นนี้ ได้ศึกษาค้นคว้าเสาะหาบูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต 

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

ซึ่งตามความเชื่อของเด็กวัดแจ้ง ส่วนใหญ่ไม่เคยรู้ว่าพญายักษ์ตนใดชื่ออะไร พวกเราเกิดมาก็เจอพญายักษ์ทั้งสองตนนี้ยืนคุ้มครองพระอารามอยู่แล้ว เด็กวัดแจ้งส่วนใหญ่ในสมัยก่อนจะได้พบกับประสพการณ์ปาฏิหาริย์ความศักดิ์สิทธิ์ของพญายักษ์ทั้งสองตนนี้มากับตัวเอง พวกเราจะเรียกพญายักษ์ทั้งสองตนนี้ว่า พญายักษ์วัดแจ้ง หรือ พ่อปู่พญายักษ์วัดแจ้ง 

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

โดยรูปลักษณะและเครื่องทรงขององค์พญายักษ์วัดแจ้ง ดูแล้วท่านไม่ใช่ท้าวเวสสุวัณ แต่ในความเชื่อของชาวบ้านย่านวัดอรุณตั้งแต่ครั้งเริ่มสร้างยักษ์วัดแจ้ง ในสมัยรัชกาลที่ 3 พี่น้องชาวบ้านย่านนี้มีความศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน เชื่อมั่นว่าท่านคือมหาเทพรักษผู้คุ้มครองวัดอรุณและพี่น้องในชุมชนย่านนี้ เชื่อว่าท่านคือต้นตำนานท้าวเวสสุวรรณแห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าพญาแห่งยักษ์ผู้ควบคุมภูตผีปีศาลที่มีตำนา

Read more