วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ - kachon.com

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

เมื่อวันที่ ๒๔ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๔๗๓ ได้เกิดฝนตกหนัก มีอสุนีบาตตกถูกพญายักษ์หน้าพระอุโบสถด้านทิศเหนือพังลงมา พระเดชพระคุณหลวงปู่นาค ท่านจึงได้บอกบุญเรี่ยไรแก่พี่น้องประชาชนในย่านนั้น ร่วมกันสร้างขึ้นใหม่ แล้วทำพิธีสมโภชเบิกเนตรเพิ่มพลังให้แก่พญายักษ์ทั้งสองตนนี้ ให้เป็นพญาแห่งยักษ์ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ มีความสวยสง่างาม

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

คุณกิตติพงค์ ศรีสุริยนต์ ผู้ศรัทธาในมหาบารมีแห่งพญายักษ์วัดแจ้ง ร่วมบุญบูชาสั่งจอง วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ รูปหล่อพญาวัดแจ้ง ขนาด 1 นิ้ว เนื้อทองคำ จำนวน 1 องค์ เหรียญยักษ์วัดแจ้ง ขนาด 3.5 เซินติเมตร ชุดเนื้อทองคำ จำนวน 1 ชุด  รวมเป็นเงิน 110,000 บาท

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี ซึ่งรับรู้ถึงความศรัทธาของท่านพี่น้องประชาชนชาวไทย ในมหาบารมีแห่งความศักดิ์สิทธิ์ขององค์มหาเทพารักษ์ประจำวัดอรุณราชวราราม พญายักษ์วัดแจ้ง เทพเจ้าแห่งพลังอำนาจ โชคลาภ และความสมหวัง และเพื่อเป็นการบอกบุญแก่ท่านพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญ ได้ร่วมสร้างมหาบุญอันยิ่งใหญ่ ร่วมเป็นเจ้าภาพในการบูรณะปฏิสังขรเส้นทางถนนโบราณภายในพระอาราม และร่วมบุญปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอร

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

คณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม โดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ได้ดำริจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ ขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 250 ปี ในนามวัดอรุณราชวราราม ซึ่งนับเป็นการจดบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งสำคัญให้ลูกหลานชาวไทยในรุ่นต่อๆไปได้จดจำ

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) เป็นตัวแทนหลานรัก รองปืน พันตำรวจโท อัครพล จั่นเพชร รองผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ผู้ศรัทธาในมหาบารมีแห่งพญายักษ์วัดแจ้ง ร่วมบุญบูชาสั่งจอง วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง ขนาดบูชา 19 นิ้ว จำนวน 1 องค์ เป็นเงินจำนวน 20,000 บาท เพื่อร่วมบุญสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณภายในพระอาราม

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

คุณภาณุเดช รัตนอาภา ผู้ศรัทธาในมหาบารมีแห่งพญายักษ์วัดแจ้ง ร่วมบุญบูชาสั่งจอง วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง ขนาดบูชา 19 นิ้ว จำนวน 1 องค์ เป็นเงินจำนวน 20,000 บาท เพื่อร่วมบุญสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณภายในพระอาราม

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

ซึ่งในพิธีอันยิ่งใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ในรอบ 250 ปี ของวัดอรุณราชวรารามในครั้งนี้ จะต้องมีภาพเหมือนของพญายักษ์วัดแจ้ง เพื่อเป็นภาพประธานในพิธีบวงสรวงอันศักดิ์สิทธิ์ครั้งนี้ จึงได้มีการจัดสร้างภาพวาดสีน้ำมัน พญายักษ์วัดแจ้ง ขนาดความสูง 2 เมตร ขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 250 ปี

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

คุณวชร ตัณศิริชัยยา นักธุรกิจหนุ่มผู้ศรัทธาในมหาบารมีแห่งพญายักษ์วัดแจ้ง ร่วมบุญบูชาสั่งจอง วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง ต้นตระกลู ขนาดความสูง 29 นิ้ว  จำนวน 1 องค์  เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท เพื่อร่วมบุญสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณภายในพระอาราม

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

เพื่อมอบเป็นของขวัญแก่ท่านผู้ศรัทธาร่วมบุญสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนภายในพระอาราม อานิสงส์แห่งบุญของการสร้างถนน จะส่งผลให้ท่านผู้ร่วมบุญมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีลู่ทางในการทำมาหากินที่สดใส มีช่องทางทำกินที่ดีไม่ติดขัด จะเดินทางไปทางใดก็จะแคล้วคลาดปลอดภัย ได้พบแต่สิ่งที่ดีงาม เป็นมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวตลอดไป

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

รูปปั้นพญายักษ์ยืนของวัดอรุณราชวราราม หรือที่ชาวบ้านทั่วไปรู้จักกันในนาม ยักษ์วัดแจ้ง คู่นี้นั้นเป็นพญายักษ์โบราณอันศักดิ์สิทธิ์ ที่มีตำนานเล่าขานถึงเรื่องราวปาฏิหารย์และความศักสิทธิ์ เกี่ยวกับพญายักษ์โบราณคู่นี้มากมายหลายเรื่องเล่า ตั้งแต่ครั้งอดีตเมื่อคราวเริ่มสร้างจวบจนมาถึงในยุคปัจจุบัน เป็นรูปปั้นพญายักษ์คู่โบราณที่มีอายุการสร้างยาวนานมาแล้วกว่า 200 ปี 

Read more