วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ - kachon.com

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

เพื่อร่วมบุญสมทบกองทุนการศึกษาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาพระปริยัติธรรม และการศึกษาวิชาการอื่นๆ สำหรับพระภิกษุสามเณรและคณะบุคคลทั่วไปที่ด้อยโอกาสทางการศึกษา จำนวน 1,000,000 บาท(หนึ่งล้านบาท)

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

ผสมผสานความรู้สึกทั้งความน่าเกรงขาม ตบะเดชะและความมีเมตตา กรุณา ครบทั้งพระเดชพระคุณผ่านฝีมือช่าง ซึ่งทำให้เห็นพระเนตร(ดวงตา) เปล่งประกายมีความมุ่งมั่น ทั้งแผ่เมตตาบารมีออกมา พระมัสสุ(หนวด) ทำให้พระพักตร์ดูเกรงขาม พระนาสิก(จมูก)ดูคมชัดสง่างาม พระโอษฐ์(ปาก) ก็ดูมีชีวิตชีวา พระมาลา(หมวก)ก็ถอดแบบออกมาได้อย่างงดงามมีสง่าราศรี 

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

ทางคณะผู้จัดสร้างยังได้จัดสร้าง วัตถุมงคลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อต่างๆเช่น เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา เนื้อทองสัมฤทธิ์เดช เนื้อทองแดง เนื้อผงพุทธคุณ 108 แบบฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่ ขึ้นมาอีกจำนวนหนึ่ง(ไม่มาก) เปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมบุญบูชาเพื่อสมทบทุนในการสร้างบุญใหญ่ร่วมกันในครั้งนี้

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

ในการนี้ศิษย์ผู้ศรัทธาจึงได้ทำการจัดสร้างเหรียญพระเนื้อผงของขวัญมหามงคลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี โดยมีจุดประสงค์ในการสมทบทุนการศึกษาของพระเณรและเด็กที่การเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ ในนามกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชวัดอรุณโดยตั้งเป้าบริจาคที่ ๑ ล้านบาท เป็นเบื้องต้น 

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

ด้านหลังของเหรียญเป็นรูปซุ้มประตูมงกุฏทางเข้าพระอุโบสถวัดอรุณราชวรารามมีพญายักษ์วัดแจ้งสองตนเฝ้าอยู่ซ้ายขวา ซึ่งเป็นการจัดสร้างครั้งแรกของกรุงธนบุรีในรอบ 255 ปี มีความเชื่อกันว่าพลังแห่งพญายักษ์วัดแจ้งทั้ง 2 ตนประทับอยู่ด้านหลังเหรียญ จะสลายพลังทางด้านลบ ขจัดคุณไสย มนต์ดำ ภูติผีปีศาจร้ายแพ้พ่ายไป และจะบันดาลซึ่งโชคลาภวาสนาแก่ผู้พกพาบูชาท่าน

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

ในครั้งนี้ได้มีสายสกุลแห่งสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้เข้ามาร่วมถือเป็นเกียรติเป็นศักดิ์ศรีทวีความเป็นมงคลแก่การสร้างอย่างสูงสุด จึงเป็นที่เชื่อมั่นว่าเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี ที่จัดสร้างในครั้งนี้ย่อมเป็นมหามงคล มหาบารมี น้อมนำโชคลาภปลดหนี้เป็นเศรษฐีมาแก่ผู้เคารพบูชา นำพาชัยชนะอันยิ่งใหญ่ 

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

นอกจากนี้ทางด้านหลังเป็นรูปซุ้มประตูมหามงกุฏมีพญายักษ์วัดแจ้งทั้ง 2 ตนประทับอยู่ ซึ่งเป็นรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวของวัดอรุณราชวราราม แรงบันดาลใจในการสร้างครั้งนี้จึงเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของเหรียญพระเจ้าตากด้านหลังเป็นพญายักษ์วัดแจ้ง อันเป็นการรวมพลังสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันสูงส่งอันเป็นเอกลักษณ์ของวัดอรุณราชวรารามไว้ภายในเหรียญเดียวกัน

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

ดังนั้นจึงถือว่าการสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี ในครั้งนี้ได้มีสายสกุลแห่งสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้เข้ามาร่วมถือเป็นเกียรติเป็นศักดิ์ศรีทวีความเป็นมงคลแก่การสร้างอย่างสูงสุด จึงเป็นที่เชื่อมั่นว่าเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี ที่จัดสร้างในครั้งนี้ย่อมเป็นมหามงคล มหาบารมี 

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

ร่วมบุญบูชาสั่งจอง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อทองคำ ขนาด 2.5 เซ็นติเมตร หมายเลข 27 เป็นจำนวนเงิน 38,000 บาท เพื่อร่วมบุญสมทบกองทุนการศึกษาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม และร่วมบุญสมทบทุนการสร้างพระผงของขวัญพระเจ้าตากแจกฟรีจัดสร้างพระผงของขวัญ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี จำนวน 50,000 เหรียญ แจกฟรีแก่พี่น้องประชาชนผู้เคารพรักและศรัทธาในพ

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

คณะผู้จัดสร้างยังได้จัดสร้างวัตถุมงคลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อต่างๆ ขึ้นมาอีกจำนวนหนึ่ง เปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมบุญบูชาเพื่อสมทบทุนในการสร้างบุญใหญ่ร่วมกันในครั้งนี้ จัดพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ ณ พระอุโบสถน้อย วัดอรุณราชวราราม วันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค.2566 ผู้ศรัทธาสามารถ ร่วมบุญสั่งจองบูชาได้ที่ศาลาอรุณนราภิรมย์ วัดอรุณราชวราราม

Read more