ข่าวข่าวการแจกฟรี ภาพเหมือน หลวงปู่นาค วัดอรุณ และภาพวาด สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ในหนังสือพระเครื่องพระเกจิ ฉบับประจำเดือนพฤษภาคม 2563 - kachon.com

ข่าวการแจกฟรี ภาพเหมือน หลวงปู่นาค วัดอรุณ และภาพวาด สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ในหนังสือพระเครื่องพระเกจิ ฉบับประจำเดือนพฤษภาคม 2563
วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

photodune-2043745-college-student-s

ข่าวการแจกฟรี ภาพเหมือน หลวงปู่นาค วัดอรุณ และภาพวาด สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ในหนังสือพระเครื่องพระเกจิ ฉบับประจำเดือนพฤษภาคม 2563

แจกฟรี! ภาพเหมือนพระพิมลธรรม (นาค สุมนฺนาโค) เจ้าตำรับตะกรุดหนังหน้าผากเสืออดีตเจ้าอาวาสวัดอรุณฯ รูปที่10
หลวงปูนาค สุมนฺนาโค (พระพิมลธรรม) อดีตเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม รูปที่10 เจ้าตำรับตะกรุดหนังหน้าผากเสืออดีตพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมของวัดอรุณราชวราราม (วัดแจ้ง) เขตบางกอกใหญ่ กทม. "ตะกรุดหนังหน้าผากเสือ" ของท่านเปี่ยมล้นไปด้วยพระพุทธคุณครอบจักรวาล มีพุทธานุภาพโด่งดังเป็นที่รู้จักของผู้เคารพศรัทธาในองค์หลวงปู่นาคและเป็นเสาะแสวงหาของนักสะสมพระเครื่องทั่วทั้งประเทศ ท่านคืออดีตเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามอันเป็นที่รักเคารพยิ่งและภาคภูมิใจของคณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม และของลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี

ในวาระที่พระเดชพระคุณ พระธรรมรัตนดิลก (สมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.9) กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามรูปปัจจุบัน พระเถระผู้มีเมตตาอันเป็นที่รักเคารพยิ่งของคณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามและลูกหลานชาววัดอรุณ พระผู้สร้างความรักความสามัคคีให้ระหว่างคณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามและชาววัดอรุณ จนเกิดปรากฏการณ์ความรวมมือร่วมใจระหว่างวัดกับชาวบ้านข้างวัด ร่วมใจกันสร้างความเจริงรุ่งเรืองให้แก่วัดอรุณราชวรารามและชุมชนชาววัดอรุณอย่างสูงสุด

พระผู้สร้างตำนานพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณและศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินชาววัดอรุณ ศาลพระเจ้าตากที่เปิดให้ท่านผู้มีใจรักเคารพและศรัทธาได้กราบไหว้ขอพรกับพระองค์ท่านได้ตลอดเวลา เป็นศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่จัดให้มีพิธียกดาบอันศักดิ์สิทธิ์ เพื่อบวงสรวงบูชาดวงพระวิญญาญของพระองค์ท่าน ร่วมทำบุญแจกข้าวสารผู้ยากไร้ และจัดริ้วขบวนแห่พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณเพื่อเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่าน ปีละ 2 ครั้ง ซึ่งเป็นงานใหญ่ระดับชาติเป็นที่สนใจของพี่น้องสื่อมวนชนทุกแขนง และมีพี่น้องผู้ศรัทธาในพระองค์ท่านจากทั่วประเทศเดินทางเข้าร่วมพิธี

พระผู้สร้างเหรียญพระเจ้าตากแห่งตำนานประวิติศาสตร์นับตั้งแต่มีการสร้างกรุงธนบุรีเป็นราชธานี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณรุ่นแรก ปี2558 และเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบการสร้าง 250 ปี เป็นเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชที่มากด้วยประสบการณ์แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่ผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ที่นำไปห้อยบูชา จนเหรียญทั้งสองรุ่นนี้โด่งดังเป็นที่รู้จักต้องการเสาะแสวงหาของท่านผู้ที่มีใจรักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วประเทศและทั่วโลกที่มีพี่น้องคนไทยพักอาศัยอยู่

ในโอกาศที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานสถาปนา เลื่อนและแต่งตั้งสมณศักดิ์พระสงฆ์ผู้ทรงคุณแก่ประเทศชาติ และพระพุทธศาสนา เนื่องในโอกาศพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 ก.ค. 2562 พระธรรมรัตนดิลก (สมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.9) ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในกรรมการมหาเถรสมาคน เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562

คณะกรรมการจัดงานแห่องค์พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ประจำปี 2563 โดย คุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ (วิทย์ วัดอรุณ) คุณวันชัย ลาภวิไลพงค์ (โต วัดอรุณ) และกลุ่มลูกหลานศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณจึงร่วมใจกันจัดสร้างภาพเหมือน พระพิมลธรรม (นาค สุมนฺนาโค) เจ้าตำรับตะกรุดหนังหน้าผากเสือ เพื่อเป็นที่ระลึกและเชิดชูเกียรติในองค์หลวงปู่นาค อดีตเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม รูปที่ 10 และร่วมแสดงความยินดีเนื่องในโอกาศเลื่อนสมณศักดิ์ของพระธรรมรัตนดิลก โดยร่วมใจกันจัดสร้างเมื่อวันที่ 15 เม.ษ.พ.ศ.2563

เมื่อจัดพิมพ์ภาพเหมือน พระพิมลธรรม (หลวงปู่นาค วัดอรุณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม รูปที่10 อดีตพระเกจิอาจารย์ดังของวัดอรุณ เจ้าตำรับตะกรุดหนังหน้าผากเสืออันโดงดัง ขนาดA4 จำนวนการสร้าง 30,000 ภาพ เสร็จเรียบร้อยแล้ว จะได้นำถวายแด่พระธรรมรัตนดิลก ไว้ให้ทางคณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามได้ร่วมเป็นสะพานบุญแจกจ่ายให้แก่ท่านผู้ศรัทธาในองค์ของหลวงปู่นาคฟรีโดยมิมีมูลค่าใดๆ

นอกจากนี้ยังได้จัดสร้างหนังสือสวดมนต์พระเจ้าตากชาววัดอรุณ จำนวน 4,000 เล่ม และสร้างภาพวาดสีน้ำมันจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดA4 จำนวนการสร้าง 30,000 ภาพ โดยจะแจกฟรีแก่ผู้ศรัทธาที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรในพระองค์ท่าน เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ เงินทุนในการจัดสร้างภาพเหมือนพระพิมลธรรม (หลวงปู่นาค วัดอรุณ) ในครั้งนี้เป็นเงินจารการร่วมทำบุญของพี่น้องผู้มีใจเคารพรักในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ซึ่งร่วมใจกันทำบุญเป็นเจ้าภาพในงานแห่องค์พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ประจำปี 2563

แต่เนื่องจากการจัดงานในปีนี้ได้เกิดสถานการณ์โรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ทางคณะกรรมการจัดงานได้ประชุมหารือกันแล้วว่า เพื่อเป็นการมิให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคในหมู่พ่อแม่พี่น้องที่มีความเคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านที่จะเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ จึงมีมติเห็นสมควรเลื่อนการจัดงานแห่องค์พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินชาววัดอรุณ ประจำปี 2563 ออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 จะคลี่คลายลง โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ใน www.kachon.com

ขอขอบคุณ คุณฉัตรชัย เขม้นงาน และหนังสือพระเครื่องพระเกจิ ฉบับประจำเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ช่วยเป็นสื่อกลางนำเสนอเรื่องราวดีๆในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)