ข่าวประวัติการสร้างพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว ถอดแยกได้ 4 ชิ้น ครั้งแรกของโลก(มีคลิป) - kachon.com

ประวัติการสร้างพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว ถอดแยกได้ 4 ชิ้น ครั้งแรกของโลก(มีคลิป)
วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

photodune-2043745-college-student-s

ประวัติการสร้างพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว ถอดแยกได้ 4 ชิ้น ครั้งแรกของโลก(มีคลิป)
 
เมื่อปี พ.ศ.2559 คณะลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี ฝ่ายสงฆ์ โดยคณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม นำโดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ฝ่ายฆราวาส โดยคุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์) และคณะกรรมการศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ซึ่งเป็นผู้จัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก ปี2558 - รุ่นกรุงธนบุรี และศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณอันศักดิ์สิทธิ์

ได้ประชุมปรึกษาที่จะจัดสร้างพระรูปจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว ตามคำเรียกร้องของท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน จำนวนการสร้างทั้งหมดเพียง 108 พระรูป เพื่อให้มีไว้สำหรับท่านที่ศรัทธาในพระองค์ เป็นพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่สามารถแยกถอดประกอบออกจากกันได้ทั้งหมด 4 ชิ้นส่วนคือ 1.พระมาลา 2.พระองค์ 3.พระประคำ 4.พระฐาน 

ซึ่งในประวัติการสร้างพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่เคยมีการสร้างกันมาตั้งแต่ครั้งในอดีตจนถึงปัจจุบันจากสถานที่ต่างๆ ยังไม่เคยปรากฏว่ามีใครเคยคิดสร้างในรูปแบบเช่นนี้มาก่อน จึงถือว่าพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา 9 นิ้ว เป็นการสร้างพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่สามารถแยกส่วนประกอบจากกันได้เป็นครั้งแรก เป็นที่น่าภาคภูมิของพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณเป็นอย่างยิ่ง

ในส่วนของพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อเพิ่มความเป็นศิริมงคลแก่ผู้บูชาพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา 9 นิ้ว คณะกรรมการผู้จัดสร้างได้จัดพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษกตามประเพณีโบราณอย่างยิ่งใหญ่ ณ พระวิหารน้อยหน้าพระปรางค์วัดอรุณ ที่ประดิษฐานพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร โดยได้อาราธนาพระคณาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมของยุคนี้จำนวน 5 รูป 

นั่งปรกอธิฐานจิตพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว จำนวนการสร้าง 108 พระองค์ อาราธนาพระมหาเปรียญธรรม 9 ประโยค จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์บทสวดธรรมจักรกัปปวัตนสูตร อาราธนาพระพิธีธรรม จำนวน 4 รูป สรรเสริญ บทอิติปิโสรัตนมาลา 108 ตลอดระยะเวลาที่พระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิฐานจิต ซึ่งถือเป็นพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษกที่ยิ่งใหญ่ ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ

ปรกอธิฐานจิต พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว
1.พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม
2.พระครูพิศาลจริยาภิรมย์(พระมหาสุรศักดิ์) เจ้าอาวาสวัดประดู่พระอารามหลวง จ.สมุทรสงคราม
3.พระครูสรพาจน์โฆสิต(พระอาจารย์หนุ่ม) วัดบางแวก จ.กรุงเทพฯ 
4..พระอาจารย์อภิญญา(หลวงพ่อญา) วัดบางพระ จ.นครปฐม
5.พระครูใบฎีกาจิรพงษ์ ธีรวโร(หลวงพี่เลี้ยง) วัดจอมเกษ จ.พระนครศรีอยุธยา

มวลสารที่บรรจุใต้ฐานพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว
1.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก ปี2558 เนื้อตะกั่วลงยาลายธงชาติ เป็นเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่เกิดปฏิหารย์มากมาย เป็นเหรียญที่มากด้วยประสบการณ์เช่น หนุ่มคาร์แคร์โดนไฟดูดนานกว่าสองนาที แต่กลับรอดตายได้ราวปาฏิหารย์ ด้วยพระบารมีของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณที่เขาห้อยอยู่ เป็นข่าวเกรียวกราวตามหน้าหนังสือพิมพ์หลายๆฉบับ เช่น ข่าวสด คมชัดลึก บ้านเมือง สยามรัฐ 

2.ผงพุทธคุณ 108 คือเนื้อผงมวลสารที่เหลือจากการสร้างพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เมื่อคราวมหาเทวาภิเษกใหญ่ที่วัดบางแวก ประกอบไปด้วยมวลสารที่ทางทีมงานกะฉ่อนดอทคอมและเพื่อนๆของคุณวิทย์ วัดอรุณ ได้รับมอบมาจากท่านพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศซึ่งทางทีมงานของเราได้เก็บสะสมไว้นานหลายปีแล้ว เศษรักปิดทองที่ลอกจากองค์หลวงพ่อโบสถ์น้อย วัดอัมรินทร์ เมื่อคราวบูรณปฏิสังขรณ์ใหญ่องค์หลวงพ่อโบสถ์น้อย  

3.ลูกอมเนื้อเทียนชัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ซึ่งถือเป็นทีเด็ดสุดของมวลสารที่บรรจุใต้ฐานพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว ในครั้งนี้ เพราะสร้างจากเนื้อเทียนชัยในพิธีมหาเทวาภิเษกใหญ่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณที่วัดบางแวก พร้อมทั้งมวลสารต่างๆที่เหลือจากการสร้างเหรียญและพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณทั้งหมด

และยังผสมไปด้วยผงตะไบจากทองคำ ของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อทองคำที่มีประสบการณ์หลอมไม่ละลาย มีจำนวนการสร้างไม่ถึงสามร้อยลูก เป็นที่หวงแหนของคุณวิทย์ วัดอรุณ ซึ่งเก็บไว้มอบให้สำหรับผู้ที่รักใคร่และสนิทสนมกันจริงๆเท่านั้น แต่เพื่อเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ให้พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้วแล้ว

คุณวิทย์ วัดอรุณ ยอมมอบลูกอมเนื้อเทียนชัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณที่เหลืออยู่ไม่ถึงสองร้อยลูก ให้มาเพื่อบรรจุใต้ฐานพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ท่านผู้ที่จะนำพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณรุ่นนี้ไปบูชายังบ้านเรือนของท่าน

โดยจัดให้มีพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2559 ตรงกับวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน11 ณ พระวิหารน้อยหน้าพระปรางค์วัดอรุณ ที่ประดิษฐานพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร โดยมี พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เป็นประธานในพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก

ประวัติศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ แหล่งรวมจิตใจของผู้ที่รักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่าน เป็นศาลพระเจ้าตากที่เปิดให้เข้ากราบสักการะบูชาในพระองค์ท่านได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประวัติศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
การสร้างศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เกิดขึ้นจากการร่วมแรงร่วมใจของคณะลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี โดยคณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม นำโดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก (สมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.9)

กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามรูปปัจจุบัน และกลุ่มลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ โดยคุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วัยชัย ลาภวิไลพงศ์) และลูกหลานชาววัดอรุณ 

โดยจัดให้มีพิธีเททองหล่อพระรูปพระองค์ท่าน จำนวนการสร้าง 9 พระรูป เพื่ออัญเชิญไปประดิษฐานตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ พร้อมจัดให้มีพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก จำนวนการสร้าง 30,000 เหรียญ เพื่อแจกฟรีแก่ท่านผู้ที่รักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วประเทศ

ซึ่งเป็นเหรียญพระเจ้าตากแจกฟรีที่มากด้วยประสพการณ์แคล้วคลาดปลอดภัยแก่ท่านผู้เคารพและศรัทธา ที่นำไปห้อยบูชาเป็นที่เสาะหาไว้บูชาของผู้ที่เคารพและศรัทธาในพระองค์ท่านอยู่ในขณะนี้ ณ วัดบางแวก ภาษีเจริญ กรุงเทพ เมื่อวันพุทธที่ 22 เมษายน 2558 โดยมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เป็นประธานในพิธี

และจัดให้มีพิธีบวงสรวงสมโภชเบิกพระเนตรอย่างยิ่งใหญ่ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ ณ พระอุโบสถน้อย วัดอรุณราชวราราม โดยมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม 2558 

แล้วจัดริ้วขบวนแห่อัญเชิญองค์พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ออกจากวัดอรุณราชวรารามอย่างยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติในพระองค์ท่าน เพื่อมาประดิษฐาน ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ในวันเดียวกัน

กิจกรรมของศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
คณะกรรมการจัดงานศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จะจัดให้มีพิธียกดาบอันศักดิ์สิทธิ์ จัดพิธีบวงสรวงบูชาดวงพระวิญญาญของพระองค์ท่าน จัดให้มีโรงทานอาหารทานฟรี ร่วมบุญแจกทานด้วยข้าวสารแก่ผู้ยากไร้ ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวนไม่ต่ำกว่า 1,500 ถุง เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่าน ทุกวันที่ 28 ธันวาคม

และจัดให้มีริ้วขบวนแห่องค์พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณอย่างยิ่งใหญ่ มีความยาวของขบวนไม่ต่ำกว่า 4 กิโลเมตร ออกให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่าน ได้รดน้ำดำหัว กราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน ของทุกปี

จัดสร้างพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว ถอดแยกได้ 4 ชิ้น เป็นครั้งแรกของโลก 
คณะผู้จัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ และพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ โดยคุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์) และคณะกรรมการศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ได้ประชุมปรึกษาที่จะจัดสร้างพระรูปจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา ขนาดบูชา 9 นิ้ว

ตามคำเรียกร้องของท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน จำนวนการสร้างทั้งหมดเพียง 108 พระรูป เพื่อให้มีไว้สำหรับท่านที่ศรัทธาในพระองค์จริงๆเท่านั้น เป็นพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่สามารถแยกถอดประกอบออกจากกันได้ทั้งหมด 4 ชิ้นส่วนคือ 1.พระมาลา 2.พระองค์ 3.พระประคำ 4.พระฐาน ซึ่งในการสร้างพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่เคยมีการสร้างกันมาตั้งแต่ครั้งในอดีตจนถึงปัจจุบันจากสถานที่ต่างๆ

ยังไม่เคยปรากฏว่ามีใครเคยคิดสร้างในรูปแบบเช่นนี้มาก่อน จึงถือว่าพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา 9 นิ้ว เป็นการสร้างพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่สามารถแยกส่วนประกอบจากกันได้เป็นครั้งแรก เป็นที่น่าภาคภูมิของพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณเป็นอย่างยิ่ง

โดยจัดให้มีพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษกพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2559 ตรงกับวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน11 ณ พระวิหารน้อยหน้าพระปรางค์วัดอรุณ ที่ประดิษฐานพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร โดยมี พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เป็นประธานในพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก

จัดสร้างเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวาระกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบ 250 ปี
เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 คณะกรรมการจัดงานศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ โดยคุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์) และคณะกรรมการศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ 

ได้ร่วมกันจัดสร้างเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชแห่งตำนานประวิติศาสตร์ นับตั้งแต่มีการสร้างกรุงธนบุรีเป็นราชธานี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบการสร้าง 250 ปี มีพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ ณ พระวิหารน้อย วัดอรุณราชวราราม ที่ประดิษฐานพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม

เป็นเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชที่มากด้วยประสบการณ์แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่ผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ที่นำไปห้อยบูชา จนเหรียญรุ่นนี้โด่งดังเป็นที่รู้จักต้องการเสาะแสวงหาของท่านผู้ที่มีใจรักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วประเทศและทั่วโลกที่มีพี่น้องคนไทยพักอาศัยอยู่

จัดสร้างพระป้ายสถิตดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
ภาษาจีนอ่านว่า แต้อ๊วง-ไต้ตี่-ตากสิน-อุ่ย แปลเป็นภาษาไทยว่า ป้ายสถิตดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ป้ายสถิตดวงพระวิญญาณเพื่อการเทิดทูลในคุณงามความดีขององค์พระมหาวีรบุรุษไทย อีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจของพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณ 

คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์) และคณะกรรมการศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณได้ร่วมกันจัดสร้างป้ายสถิตดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ขึ้นเพื่อเป็นการเทิดทูลในคุณงามความดีขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่พระองค์ท่านได้ทรงเสียสละแรงกายแรงใจ เพื่อกอบกู้เอกราชให้พวกเราคนไทยได้มีแผ่นดินอยู่ตราบเท่าทุกวันนี้

โดยได้จัดสร้างขึ้นจำนวน 2 พระป้าย เพื่อประดิษฐานไว้ ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เพื่ออัญเชิญออกในพิธีต่างๆที่ทางศาลได้จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติในพระองค์ และอีกหนึ่งพระป้ายได้จัดริ้วขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่อัญไปประดิษฐาน ณ พระวิหารน้อยหน้าพระปรางค์วัดอรุณ ที่ประดิษฐานพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม เพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้สักการะบูชาในพระองค์ท่าน เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2561 

ลักษณะพิเศษของศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
เป็นศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เปิดให้ท่านผู้รักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่านจากทั่วประเทศ ได้เข้ากราบสักการะบูชาในพระองค์ท่านได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง โดยไม่มีวันหยุด ซึ่งทางศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณจะได้จัดธูปเทียนไว้ให้ท่านได้กราบไหว้ขอพรในพระองค์ท่านฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

พร้อมจัดเตรียมหนังสือสวดมนต์พระเจ้าตากชาววัดอรุณ และภาพวาดจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดA4 ให้ผู้ศรัทธาในพระองค์ท่านได้นำกลับบ้านไปไว้บูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว ฟรีโดยมิมีมูลค่าใดๆ

สถานที่ตั้งศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ตั้งอยู่เลขที่ 95-97 ปากซอยวังเดิม3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

ท่านผู้ศรัทธาที่จะเดินทางมากราบสักการะบูชาพระองค์ท่าน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ คุณแว่น วัดอรุณ เบอร์โทร 083-846-3033 id line: nopparutnong

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)