ข่าวลูกอมผงยาดำเจ็ดพญาช้างสาร หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว อำเภอบางประกง จังหวัดฉะเชิงเทรา - kachon.com

ลูกอมผงยาดำเจ็ดพญาช้างสาร หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว อำเภอบางประกง จังหวัดฉะเชิงเทรา
วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

photodune-2043745-college-student-s

ลูกอมผงยาดำเจ็ดพญาช้างสาร หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว อำเภอบางประกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ท่านสร้างลูกอมผงยาดำเจ็ดพญาช้างสาร จากไคลพระเจดีย์ 7 วัด ไคลเสมา 7 วัด ไคลโบสถ์ 7 วัด ผสมกับผงอิทธิเจ ผงมหาราช แล้วนำมาบดคลุกเคล้าปั้นเป็นลูกอมลูกเล็กๆ ขนาดประมาณ 1 เซนติเมตร เมื่อลูกอมแห้งแล้วจะนำมาลงด้วยรักและปิดทองทุกเม็ด จากนั้นท่านหลวงพ่อดิ่ง ก็จะนำมาปลุกเสกจนมั่นใจแล้ว หลวงพ่อดิ่งจะนำลูกอมผงยาดำเจ็ดพญาช้างสาร ของท่านออกแจกในงานวัด หรือ งานบุญฉลองอายุของท่าน เป็นลูกอมที่กล่าวขานกันในตำนานของเสือขาว ศิษย์ของท่านหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ผู้อยู่ยงคงกระพันด้วยมีลูกอมผงยาดำเจ็ดพญาช้างสารของท่าน ลูกอมผงยาดำนี้ มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า ลูกอมเจ็ดพญาช้างสาร ด้วยกล่าวกันว่า ผู้ใดมีลูกอมนี้ไว้ติดตัว จะมีพละกำลัง ดุจพญาช้างสาร คุ้มครองป้องกันภัยต่างๆและยังอยู่ยงคงกระพันยามเมื่อมีภัยมาถึงตัวได้อย่างชะงัดนักแล

เกล็ดชีวิตเสือขาว ฉายาขุนโจรร้อยศพ กับลูกอมผงยาดำเจ็ดพญาช้างสารของ หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว
เสือขาวเป็นจอมโจรเจ้าของฉายาขุนโจรร้อยศพ มีประวัติเหี้ยมโหดมาก เสือขาวมีของดีที่อยู่กับตัวคือ "ลูกอมหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว" หลวงพ่อดิ่งได้เตือนเสือขาวว่า "มึงจะต้องตายโหงหากไม่เลิกเป็นโจร" เสือขาวนั้นทะนงตัว เพราะไม่มีอาวุธใดๆทำอันตรายได้ ปืนยิงไม่ออก มีดแทงไม่เข้า ความเป็นอมตะของเสือขาวนี้เอง ทำให้เกิดความลำพองใจไม่ฟังคำเตือนของหลวงพ่อดิ่งผู้เป็นอาจารย์ ตำรวจชุดไล่ล่าได้มาหาหลวงพ่อดิ่งที่วัดบางวัว แล้วถามว่าจริงหรือที่ว่าเสือขาวนั้นหนังเหนียว หลวงพ่อดิ่งบอกว่า "จริง ไอ้ขาวมันหนังเหนียว ยิงฟันไม่เข้าหรอก แต่มันจะแพ้ดวงของมันเอง อาตมาบอกไม่ได้หรอกว่าจะสังหารไอ้ขาวได้อย่างไร เพราะมันเป็นการผิดศีล"

ตำรวจชุดไล่ล่าล่าหลวงพ่อดิ่งกลับ ในขณะนั้นมีตาเถรคนหนึ่งซึ่งรู้จักกับจ่าบุญมีได้มาบอกว่า "ถ้าจะสังหารไอ้ขาว จะต้องใช้ลูกปืนที่หัวกระสุนทำด้วยใบมีดหมอ มีดหมอต้องเป็นของหลวงพ่อโศก วัดปากคลอง ท่านเป็นสหธรรมมิกของหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว วิชาอาคมของหลวงพ่อดิ่งที่ลงไว้ หลวงพ่อโศกท่านจะจารแก้ไว้บนใบมีดหมอของท่าน" เสือขาวได้ปะทะกับตำรวจชุดไล่ล่าอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนกับทุกครั้ง เพราะกระสุนเพียงนัดเดียวเสือขาวถึงกับทรุดสิ้นลายของคำว่า"จอมโจรหนังเหนียว" ต่อมาเสือขาวถูกจับกุมและพิพากษาโทษประหารชีวิต ซึ่งกระสุนที่เพชรฆาตใช้สังหารเสือขาว หัวกระสุนทั้งหมดที่ใช้ยิงทำจากใบมีดหมอของหลวงพ่อโศก วัดปากคลองทุกนัด

สุดยอดพญาลิงแกะจากเขี้ยวหมูต้น หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา 

สุดยอดเครื่องรางของเมืองแปดริ้วคงไม่มีใครไม่รู้จักพญาลิงของ หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ที่แกะจากรากพุดซ้อน ซึ่งเป็นไม้เนื้ออ่อน ความเก่าแห้งของเนื้อไม้ที่อายุการสร้างมากกว่า 70 ปี ปรากฎต่อสายตา ซึ่งต่างจากของเลียนแบบที่นำไปแช่น้ำก่อนแล้วมาอบให้แห้งเพื่อให้เกิดรอยปริแยก ถ้าสังเกตุก็จะพบความแตกต่างอย่างชัดเจน

ลิงยุคต้นแกะจากเขี้ยวหมูต้น หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ของคุณวิทย์ วัดอรุณ

พญาลิงตัวที่เราเอามานำเสนอให้ท่านผู้ชมในวันนี้ ถือว่าเป็นสุดยอดพญาลิงของ หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ที่หาชมยากได้ตัวหนึ่ง เป็นการสร้างในยุคต้นๆของท่าน แกะจากเขี้ยวพญาหมูต้น มีความอ่อนช้อยงดงาม ส่องดูจะพบว่ามีรายละเอียดการใช้เครื่องมือเซาะตามจุดต่างๆครบ ตามซอกมุมปรากฏความเก่าเด่นชัด และที่ปากและฐานยังมีร่องรอยสีแดงของการลงชาดเดิมดูเข้มขลัง 

ลิงยุคต้นแกะจากเขี้ยวหมูต้น หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ของคุณวิทย์ วัดอรุณ

ส่วนที่เคยโดนสัมผัสมีความมันวาวเป็นธรรมชาติ ไล่ดูความเก่าของเนื้อเขียวหมูตันแห้งสนิท ที่สำคัญมีรอยจารลายมือหลวงพ่อดิ่งที่ด้านข้างทั้งสองข้าง และมีรอยจารลายมือของท่านที่ใต้ฐานชัดเจน ถือเป็นพยาลิงของ หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ที่ดูง่ายแต่หาได้ยากสุดๆในยุคทีเดียว

ลิงยุคต้นแกะจากเขี้ยวหมูต้น หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ของคุณวิทย์ วัดอรุณ

ประวัติหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว
พระครูพิบูลย์คณารักษ์ หรือที่รู้จักในนาม หลวงพ่อดิ่ง คังคสุวัณโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดบางวัว หรือวัดอุสภาราม จ.ฉะเชิงเทรา หนึ่งในพระเกจิชื่อดังในอดีตจนถึงปัจจุบัน วัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังของท่านล้วนเป็นที่นิยมสะสมของพุทธศาสนิกชน และนักนิยมสะสมพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ และปัจจุบันนับว่าหาดูหาเช่าได้ยากยิ่ง เพราะผู้มีไว้ต่างหวงแหน โดยเฉพาะที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษคือ "ลิงแกะ" อันทรงพุทธานุภาพ

ลิงยุคต้นแกะจากเขี้ยวหมูต้น หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ของคุณวิทย์ วัดอรุณ

ผู้ที่มีลิงแกะหลวงพ่อดิ่งส่วนใหญ่ จะใช้คาถาหนุมาน หลวงพ่อดิ่งด้วย โดยเริ่มจากตั้งนะโม ๓ จบ แล้วว่าพระคาถาดังนี้ “หนุมานะ นะมะพะทะ” อุปเท่ห์การใช้พระคาถาดังกล่าว คือ ให้เสกตามกำลังวัน เช่น เสาร์ ๑๐ อาทิตย์ ๖ จันทร์ ๑๕ อังคาร ๘ เป็นต้น เมื่อจะไปหาผู้ใหญ่ ให้นำลิงมาจุ่มน้ำมันจันทร์เจิมหน้าผาก ถ้าไปหาคนรัก ให้นำลิงมาจุ่มน้ำมันจันทร์วนรอบสะดือข้างซ้าย(ทักษิณาวัตร) ไปหาผู้ชาย ให้นำลิงมาจุ่มน้ำมันจันทร์วนรอบสะดือข้างขวา (ทวนเข็มนาฬิกา)

ลิงยุคต้นแกะจากเขี้ยวหมูต้น หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ของคุณวิทย์ วัดอรุณ

ถ้าจะทำให้เขาหลับทั้งบ้าน ให้เอาลิงปลุกเสกพระคาถาตามกำลังวัน แล้วนำไปวางไว้ที่เสาเอกของบ้าน คนในบ้านจะหลับหมด เพราะโดนฤทธิ์ของหนุมานสะกดไว้ ถ้าเราจะทำให้ศัตรูเคลิบเคลิ้ม ให้เอาลิงอมไว้ในปากแล้วเสกตามกำลังวัน เป่าลมออกไป ศัตรูจะงวยงงทำอะไรไม่ถูก เป็นจังงัง

ลิงยุคต้นแกะจากเขี้ยวหมูต้น หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ของคุณวิทย์ วัดอรุณ

หลวงพ่อดิ่ง เกิดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2420 ที่บ้านตำบลบางวัว โยมบิดาชื่อเหม โยมมารดาชื่อล้วน เมื่อหลวงพ่ออายุได้พอสมควรที่จะเรียนหนังสือได้แล้ว โยมก็ได้พาไปฝากเรียนกับวัดบางวัว พออายุครบบวช บิดามารดาจึงได้จัดการอุปสมบทให้ เมื่อวันที่ 10 เมษายน พ.ศ.2440 ที่วัดบางวัว โดยมีหลวงพ่อดิษฐ์ วัดบางสมัคร เป็นพระอุปัชฌาย์ 

พระอาจารย์จ่าง เทศลำใย วัดบางสมัคร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์ปลอด วัดบางวัว เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับนามฉายาว่า "คง คสุวณฺโณ" เมื่อท่านได้อุปสมบทแล้วก็ได้ จำพรรษาอยู่ที่วัดบางวัว 2 พรรษา แล้วจึงได้เข้ามาศึกษาพระธรรมวินัยและบาลีที่วัดไตรมิตรวิทยาราม พอศึกษาอยู่ได้ 1 พรรษา พระอาจารย์ปลอด เจ้าอาวาสวัดบางวัวได้มรณภาพ 

คณะสงฆ์วัดบางวัวและชาวบ้านก็ได้มานิมนต์ท่านมาเป็นเจ้าอาวาสวัดบางวัวสืบแทน พอท่านได้กลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดบางวัวแล้วท่านก็ได้พัฒนาวัดมาอย่างต่อเนื่อง จนวัดบางวัวเจริญรุ่งเรืองมาจนทุกวันนี้ ในปี พ.ศ.2446 ท่านได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอธิการเป็นทางการ พ.ศ.2453 เป็นเจ้าคณะหมวดตำบลบางวัว พ.ศ.2463 

เป็นพระอุปัชฌาย์ พ.ศ.2476 เป็นผู้ช่วยเจ้าคณะแขวงบางปะกง พ.ศ.2478 เป็นเจ้าคณะแขวงบางปะกง พ.ศ.2479 ได้รับพระราชทานเป็นพระครูชั้นประทวน พ.ศ.2480 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่ พระครูพิบูลย์คณารักษ์ หลวงพ่อดิ่งมรณภาพในปี พ.ศ.2495 สิริอายุได้ 75 ปี พรรษาที่ 55

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)