ข่าวย้อนรำลึกพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว ณ วัดอรุณราชวราราม(9 ตุลาคม 2559) - kachon.com

ย้อนรำลึกพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว ณ วัดอรุณราชวราราม(9 ตุลาคม 2559)
วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

photodune-2043745-college-student-s

ย้อนรำลึกพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว ณ วัดอรุณราชวราราม(9 ตุลาคม 2559)

เมื่อวัน 9 ตุลาคม 2559 ณ วัดอรุณราชวราราม ได้มีการร่วมกันจดบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของตำนานแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ให้ลูกหลานในรุ่นต่อไปได้จดจำ คณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม โดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ร่วมกับกลุ่มลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี โดย คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์) และคณะลูกหลานชาววัดอรุณ

ตำนานแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณในครั้งนั้น เกิดจากกระแสพลังศรัทธาของพี่น้องประชาชนผู้มีความเคารพรักและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากพี่น้องคนไทยทั่วสารทิศทั้งในประเทศและพี่น้องคนไทยที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศทั่วโลก จึงทำให้พวกเราลูกหลานชาววัดอรุณและพี่น้องชาวฝั่งธนบุรี สามารถร่วมกันบันทึกตำนานประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของคนรักพระเจ้าตาก ได้สำเร็จลุล่วงลงได้อย่างสวยงามและยิ่งใหญ่สมพระเกียรติในพระองค์ท่าน 

จนพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณและพี่น้องชาวฝั่งธนบุรีสามารถนำเสนอ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในรูปแบบของพวกเราเอง"ชาววัดอรุณ" ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตของของพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณ ที่ได้ร่วมกันสร้างความดีถวายพระองค์ท่าน และยังเป็นเวอร์ชั่นใหม่ขององค์พระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ยังไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน ได้สำเร็จเป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชนผู้มีความเคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วประเทศ

ก่อนหน้านี้ คณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม โดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ร่วมกับกลุ่มลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี โดย คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์) และคณะลูกหลานชาววัดอรุณ ได้ร่วมกันจัดพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเศก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก และพิธีเททองหล่อพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดหน้าตัก 18 นิ้วฟุต จำนวนการสร้าง 9 พระรูป ณ พระอุโบสถ วัดบางแวก แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม เมื่อวันพุทธที่ 22 เมษายน พ.ศ.2558 

ซึ่งเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ โดยท่านพระคณาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมจากทั่วประเทศในยุคปัจจุบัน และเป็นที่น่าภาคภูมิใจของพวกเราคณะผู้จัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณเป็นอย่างยิ่ง เพราะเหรียญที่พวกเราสร้างด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ เพื่อแจกฟรีแด่ท่านผู้เคารพและศรัทธาในพระองค์ท่าน ได้ก่อเกิดปฏิหารย์มากมายเป็นเหรียญที่มากด้วยประสบการณ์เช่น รายล่าสุดหนุ่มคาร์แคร์โดนไฟดูดนานกว่าสองนาที แต่กลับรอดตายได้ราวปาฏิหารย์ ด้วยพระบารมีของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณที่เขาห้อยอยู่ เป็นข่าวเกรียวกราวตามหน้าหนังสือพิมพ์หลายๆฉบับ เช่น ข่าวสด คมชัดลึก บ้านเมือง สยามรัฐ 

พวกเราลูกหลานชาววัดอรุณยังได้ร่วมกันจัดพิธีสมโภชเบิกพระเนตรพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ และพิธีอัญเชิญพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณมาประดิษฐาน ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร พิธีในครั้งนั้นได้จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2558 ณ พระวิหารน้อยหน้าพระปรางค์วัดอรุณ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชของวัดอรุณราชวราราม จากนั้นได้จัดริ้วขบวนแห่พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ออกจากวัดอรุณราชวรารามอย่างยิ่งใหญเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณ

จากความเคารพรักและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประสบการณ์ปาฏิหาริย์แคล้วคลาดปลอดภัยต่างๆจากผู้นำเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณไปห้อยบูชา จากความศักดิ์สิทธิ์ของพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณที่ประดิษฐาน ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ที่ประชาชนจากทั่วประเทศได้เดินทางมากราบไหว้ ขอพร ขอโชค ขอลาภ จากพระองค์ท่าน และก็ได้สมหวังดั่งใจปรารถนาตามที่ได้บนบานศาลกล่าวไว้กับพระองค์ท่าน 

ทำให้เกิดกระแสความต้องการของผู้ศรัทธาในพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ อยากได้พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา ไปไว้บูชาประจำที่บ้านเรือนของตน คณะกรรมการผู้จัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ และพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ โดย คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณและคณะกรรมการ ได้ประชุมปรึกษากันว่าถึงเวลาที่ควรจะจัดสร้างพระรูปจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชาแล้วหรือยัง 

ซึ่งทุกคนก็เห็นพ้องต้องกันว่าได้เวลาที่พวกเราควรจะสร้างพระรูปจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชาแล้ว เพื่อเป็นการเผยแพร่พระเกียรติคุณในพระองค์ท่าน และให้พี่น้องประชาชนผู้มีความเคารพรัก และศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้มีพระรูปของพระองค์ท่านไว้สักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลประจำบ้านเรือนของตน และคณะกรรมการผู้จัดสร้างยังมีความเห็นร่วมกันอีกว่า การจะสร้างพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชาในครั้งนี้ 

จะต้องจัดสร้างให้ถูกต้องและจะต้องจัดพิธีมหาพุทธาและมหาเทวาภิเษกตามประเพณีโบราณอย่างยิ่งใหญ่ รูปแบบของพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชาจะต้องมีเอกลักษณ์เป็นของพวกเราชาววัดอรุณ และต้องสวยงามไม่เหมือนที่ใดที่เคยจัดสร้างมาก่อน คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) จึงได้ปรึกษากับคุณกุ้ง ท่าพระจันทร์ เซียนพระชื่อดังผู้ออกแบบและร่วมสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ และพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ 

ว่ารูปแบบของพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา จะต้องสวยงามมีเอกลักษณ์เป็นของเราเองได้อย่างไร ซึ่งได้ผลสรุปว่าพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณนั้น เป็นพระรูปที่มีความสวยงามมีลวดลายที่คมกริบเป็นเอกลักษณ์ของพวกเราชาววัดอรุณที่ไม่เหมือนใครที่เคยมีการจัดสร้างมาก่อนอยู่แล้ว ฉะนั้นการที่จะให้พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชาออกมาสวยงามได้นั้น ขั้นตอนสำคัญอยู่ที่การปั้นย่อส่วนจากพระรูปพระองค์จริงให้มีขนาดลดหลั่นลงมาให้เหลือขนาดบูชา 9 นิ้ว ให้ได้เหมือนพระรูปพระองค์จริงให้ได้มากที่สุด 

ซึ่งในขั้นตอนนี้เราได้ให้ช่างดวง ช่างปั้นฝีมือดีระดับแนวหน้าของประเทศ ผู้ที่เป็นคนปั้นพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณพระองค์จริง ได้ลงมือปั้นพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา 9 นิ้ว ใช้เวลาการปั้นย่อส่วนกว่า 2 เดือนจึงแล้วเสร็จ ได้ออกมาเป็นพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา 9 นิ้ว ที่มีความสวยงามมีลวดลายคมกริบเหมือนพระรูปพระองค์จริงมากที่สุด เอกลักษณ์พิเศษของพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา 9 นิ้ว ของพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณคือ 

พระรูปของเราสามารถแยกถอดประกอบออกจากกันได้ทั้งหมด 4 ชิ้นส่วนคือ 1.พระมาลา 2.พระองค์ 3.พระประคำ 4.พระฐาน ซึ่งในการสร้างพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่เคยมีการสร้างกันมาตั้งแต่ครั้งในอดีตจนถึงปัจจุบันจากสถานที่ต่างๆ ยังไม่เคยปรากฏว่ามีใครเคยคิดสร้างในรูปแบบเช่นนี้มาก่อน จึงถือว่าพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา 9 นิ้ว เป็นการสร้างพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่สามารถแยกส่วนประกอบจากกันได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เป็นที่น่าภาคภูมิของพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณเป็นอย่างยิ่ง

ในส่วนของพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อเพิ่มความเป็นศิริมงคลแก่ผู้บูชาพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา 9 นิ้ว คณะกรรมการผู้จัดสร้างจะได้จัดพิธีมหาพุทธาและมหาเทวาภิเษกตามประเพณีโบราณอย่างยิ่งใหญ่ ณ พระวิหารน้อยหน้าพระปรางค์วัดอรุณ ที่ประดิษฐานพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร โดยได้อาราธนาพระคณาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมของยุคนี้จำนวน 5 รูป นั่งปรกอธิฐานจิตพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว จำนวนการสร้าง 108 พระรูป(หมดลงอย่างรวดเร็วก่อนถึงวันพุทธาภิเษก) 

ในงานพิธีอันศักดิ์ในวันนั้น ได้อาราธนาพระมหาเปรียญธรรม 9 ประโยค จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์บทสวดธรรมจักรกัปปวัตนสูตร อาราธนาพระพิธีธรรมจำนวน 4 รูป  สรรเสริญ บทอิติปิโสรัตนมาลา 108 ตลอดระยะเวลาที่พระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิฐานจิต ซึ่งถือเป็นพิธีมหาพุทธาและมหาเทวาภิเษกอย่างถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ

พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษกพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่โดยความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2559 ตรงกับวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน11 ณ พระวิหารน้อยหน้าพระปรางค์วัดอรุณ ที่ประดิษฐานพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร 

ปรกอธิฐานจิตพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา 9 นิ้ว
1.พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม
2.พระครูพิศาลจริยาภิรมย์(หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์) เจ้าอาวาสวัดประดู่พระอารามหลวง จ.สมุทรสงคราม
3.พระครูสรพาจน์โฆสิต(พระอาจารย์หนุ่ม) วัดบางแวก จ.กรุงเทพฯ 
4..พระอาจารย์อภิญญา(หลวงพ่อญา) วัดบางพระ จ.นครปฐม
5.พระครูใบฎีกาจิรพงษ์ ธีรวโร(หลวงพี่เลี้ยง) วัดจอมเกษ จ.พระนครศรีอยุธยา

ประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์
พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม

ที่ปรึกษาฝ่ายสงฆ์
1.ท่านพระครูธีรธรรมานันท์ เจ้าอาวาสวัดบางแวกและเจ้าคณะแขวงบางแวก 
2.พระครูปลัดดิลกวัฒน์(ชุมพร นิติสาโร) เลขานุการวัดอรุณราชวราราม - ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม
3.ท่านพระครูสรพาจน์โฆสิต(พระอาจารย์หนุ่ม) เจ้าอาวาสวัดศรีษะเกษ จ.สุพรรณบุรี 

ประธานร่วมในพิธี
ท่านพิทักษ์ อบสุวรรณ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดียาเสพติด
พลเอก ไพรัช โพธิ์อุบล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทย
พลเอก ดร. เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
พลตรี โกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม
พลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
พลตำรวจตรี ดร. เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 2
พลตำรวจตรี พจน์ บุญมาภาคย์

พันเอก(พิเศษ) ชัยธัช สุวรรณกาญจน์ ฝ่ายเสนาธิการ ประจำผู้บังคับบัญชา
พันเอก(พิเศษ) ศิวุธ วะน้ำค้าง เสนาธิการทหาร มลฑลทหารบกที่ 16
พันเอก(พิเศษ) ศิริพงษ์ พุ่มพวง รองผู้อำนวยการ ศูนย์โทรคมนาคม กรมการสื่อสารทหาร
พันเอก(พิเศษ) มหินท์ ตุงคะเศรณี ผู้อำนวยการกองวิทยาการ กรมการสารวัตรทหารบก
พันเอก(พิเศษ) ศิรณรงค์ หลวงเทพนิมิต ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือนกองทัพน้อยที่ 1
นาวาเอก(พิเศษ) สมบูรณ์ ถ้วยจินดา ฝ่ายเลขานุการศูนย์ประสานงานการจัดการสวัสดิการภายใน กองทัพเรือ
พันเอก ศิโรตม์ สุขสวัสดิ์

พันตำรวจเอก เมธี รักพันธุ์ รองผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 7
พันตำรวจเอก โฆษิต บุญทวี ผู้กำกับการ สถานนีตำรวจภูธรเมือง นครนายก
พันตำรวจเอก ประจวบ ควรขจร
พันตำรวจเอก อนันต์ ลิมธงชัย
คุณยายสมใจ ณ นคร ประธานมูลนิธิ ณ นครและสายสัมพันธ์
คุณสิทธิณี กิตติสิทโธ(อิ๋งอิ๋ง) เจ้าของรายการรายการคนไทยไม่ใส่ดัดจริต 
คุณวิรัช คงคาเขต อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกอกใหญ่ 
คุณมนูญ พุฒทอง เจ้าของร้านอาหารในเครือยกยอ

รองประธานร่วมในพิธี
พันตำรวจโท พงศ์ธร พงศ์รัชตนันทน์ รองผู้กำกับการ สถานนีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1
พันตำรวจโท พจนาจ งบพิมาย รองผู้กำกับการจราจร สถานนีตำรวจภูธร เมืองนครสวรรค์
พันตำรวจโท อัครพล จั่นเพชร สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานนีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่
พันตำรวจโท นราวุฒิ รักษาวงศ์ สารวัตรจราจร สถานนีตำรวจนครปากคลองสาน
พันตำรวจโท วรา พงษ์ศิริ สารวัตร กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม
พันตำรวจโท พลเชฏฐ์ วังเมือง สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานนีตำรวจนครบาลหัวหมาก
พันตำรวจโท สิทธิชัย ไชยเหมวงศ์ สารวัตรกองกำกับการ 3 ปส.1 บช.ปส.(หน่วยปราบปรามยาเสพติด ตากสิน)
พันตำรวจโท จุมพล กาญจนเสถียร สารวัตรกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

ประธานจัดงาน
1.คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัจนประสิทธิ์) ประธานที่ปรึกษา บริษัท กะฉ่อนคอนสทรัคชั่น จำกัด
2.คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่)
3.คุณสัจเกษม วงศ์วรรณไชย(เฮียยุ่ง) บริษัท ภัทรภัณฑ์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
4.คุณสมนึก ธีระประภาจิตร(เฮียชุ้นคาวบอย) เจ้าของตลาดรถไฟมหาชัยอินเทรน คาวบอย วินเทจ
5.คุณเอนก จิตตขจรเกียรติ(หนุ่ย กาแฟโบราณ) เจ้าของโรงงานกาแฟโบราณตรามังกรบิน

รองประธานจัดงาน
คุณสมเกียรติ เลิศกาญจนาพร(หยอง วัดอรุณ)
คุณยุทธพงศ์ เจษฎาวนิชกุล(เสี่ยเกา สายสอง)
คุณศุภพงศ์ เลิศสินธวานนท์ (เสี่ยบอย สีลม)
คุณรุ่งโรจน์ ไมตรีวงษ์(ไก่ กุมารทอง)
คุณชลัช ชมเจริญ(กุ้ง ท่าพระจันทร์)

คณะกรรมการจัดงาน
คุณนพรัตน์ มงคลวิเชียร(แว่น วัดอรุณ)
คุณเลอพงษ์ แก้วพิพัฒน์(หน่อง วัดอรุณ)
คุณปพิชญานันท์ รัตนประสิทธิ์(อาจารย์ฝนทิพย์)
คุณวงศ์วดี แสงสว่าง(น้องมะขาม)
คุณกฤษณะ เนาว์สถาน(นะ เมืองเพชร)
คุณพงศธร สหมหมงคล(แก๊ป นวลจันทร์)
คุณมติชน ชูทับทิม(อาร์ม แปดริ้ว)
คุณจารุวัตร จันทร์โพธิ์ศรี(ไก่ ทิพย์จักร)
คุณวิเชียร ประสิทธิ์(วิเชียร วัดหงษ์)

คุณบัญชา ปานนิวัฒน์(เปิ้ล วัดเศวต)
คุณสุชาดา ปานนิวัฒน์(เจ้แป้น วัดเศวต)
คุณมานะ สิทธิพงศากร(องุ่น วัดเครือวัลย์)
คุณประพัฒน์ จันทร์วันเพ็ญ(แต๊บ วัดอรุณ)
คุณมนตรี วิไลสมสกุล(ติ๊ก บ้านก๋ง)
คุณทวีศักดิ์ สุธรรมไพศาล(ตี๋ โพธิ์สามต้น)
คุณศุภโชค เรืองเกษา(ตอง วัดอรุณ)
คุณจารึก เรืองเกษา(ต๊อบ วัดอรุณ)
คุณวรวิทย์ โชคขจิตสัมพันธ์(ต้อง วัดอรุณ)
คุณชาตรี ชื่นแช่ม(ยักษ์เอ๋ย by กะฉ่อน)
คุณวีระพันธ์ จารุพันธ์(เก่ง วัดอรุณ)
คุณพศุตม์ สอนสมยุค(พต สติ๊กเกอร์)
คุณอนันต์ เหลืองคระกูล(อนันต์ การพิมพ์)

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอมคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)