ข่าวภาพแห่งประวัติศาสตร์กรุงธนบุรี ภาพวาดสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณอันศักดิ์สิทธิ์(มีคลิป) - kachon.com

ภาพแห่งประวัติศาสตร์กรุงธนบุรี ภาพวาดสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณอันศักดิ์สิทธิ์(มีคลิป)
วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

photodune-2043745-college-student-s

ภาพแห่งประวัติศาสตร์กรุงธนบุรี ภาพวาดสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณอันศักดิ์สิทธิ์(มีคลิป)

ผม(ทิพยจักร) เชื่อว่าทุกท่านที่ศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช คงต้องมีการเก็บสะสมภาพของพระองค์ในหลายๆรูปแบบ เมื่อมองดูคราใดก็จะรู้สึกภาคภูมิใจในทุกๆภาพที่ตัวเองมี

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ในวันนี้ผมจึงขอนำเสนอภาพองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่มีความศักดิ์สิทธิ์อีกหนึ่งภาพคือ ภาพวาดสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณอันศักดิ์สิทธิ์

ภาพนี้จิตรกรที่รังสรรค์ชื่อคุณนราพร สุทัศนีย์ ณ อยุธยา หรือพี่พร ได้เขียนภาพแห่งประวัติศาสตร์ภาพนี้ไว้เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2558 เป็นภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่มีความเป็นมาแปลก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ที่ว่าแปลกเพราะ พี่พรได้วาดภาพนี้ตามจินตนาการตามที่พระองค์ท่านต้องการ แต่เหนือกว่านั้นพวกเราที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างๆของการวาดภาพนี้รู้สึกได้เลยว่า ภาพวาดสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณอันศักดิ์สิทธิ์ภาพนี้

มีความเหนือจินตนาการ มีความลึกซึ้งไปยิ่งกว่านั้น เพราะระหว่างการวาดภาพสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณภาพนี้ เสมือนว่ามีพระองค์ท่านหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยดลใจ คอยกำกับในการวาดภาพอยู่โดยตลอด 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

อารมณ์ของภาพวาดสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณที่สื่อออกมานั้น ผู้ที่มองจะสัมผัสได้ถึงความน่าเกรงขาม ความมีมหาอำนาจ ตบะเดชะบารมี รวมไปถึงกระแสความอบอุ่นแห่งความเป็นพ่อของปวงประชา ที่พร้อมรับฟังและคอยช่วยเหลือในทุกๆปัญหา คอยส่งเสริมคุ้มครองค้ำคูณดวงชะตา

ความน่าอัศจรรย์ของวาดสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณอันศักดิ์สิทธิ์ภาพนี้ นอกจากการเริ่มขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นวาดภาพแล้ว เมื่อวาดเสร็จแล้วก็ยังแสดงปาฏิหาริย์อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อหลังจากปลุกเสกภาพเสร็จแล้ว ได้ทำพิธีอัญเชิญภาพขึ้นแขวนเพื่อบูชาที่ผนังห้องทำงานของ คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

อยู่มาวันหนึ่งฝ้าเพดานของห้องได้ร่วงทลายตกลงมาถึงแปดแผ่นอย่างไม่ทราบสาเหตุ เศษฝ้าได้หล่นไปโดนภาพวาดสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เมื่อตรวจดูว่ามีความเสียหายอย่างใดหรือไม่ จึงพบว่าเกิดรอยตำหนิเป็นรูประมาณ 1 เซ็นติเมตร ที่บริเวณพระชงฆ์เบื้องขวา(เข่าด้านขวา) ของภาพ

ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกว่า หากนับพื้นที่โดยรวมของภาพวาดทั้งหมดแล้ว หากจะมีความเสียหายเกิดขึ้นจากเศษฝ้าที่ตกลงมาโดนภาพ ก็น่าจะเกิดความเสียหายมากกว่านี้มาก และก็น่าจะเกิดกับบริเวณใดๆของภาพก็ได้

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

แต่ทำไมเศษฝ้าที่ตกลงมาทำให้ภาพเสียหายถึงได้เจาะจงตกลงมาโดนเพียงบริเวณพระชงฆ์เบื้องขวา(เข่าด้านขวา)ของภาพเท่านั้น ทำให้ภาพเป็นรูประมาณ 1 เซ็นติเมตร ตรงเฉพาะบริเวณนั้นเพีงจุดเดียว ซึ่งทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ก็ได้แต่เพียงแค่สงสัยกันในใจ

จึงได้โทรไปแจ้ง คุณนราพร สุทัศนีย์ ณ อยุธยา จิตรกรผู้วาดให้มาช่วยซ่อมแซมภาพให้ ทันทีที่ คุณนราพร สุทัศนีย์ ณ อยุธยา มาเห็นภาพและรอยตำหนิที่เกิดกับภาพของพระองค์ท่าน ถึงกับคุกเข่าลงแล้วร้องไห้อย่างน่าประหลาด

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

พี่พรได้กล่าวขึ้นว่า น่าอัศจรรย์จริงๆที่รอยตำหนิของรอยชำรุดในภาพของพระองค์ท่าน เกิดตรงกับพระราชประวัติตอนที่พระองค์โดนจับกุมตัว มีเรื่องเล่ากันว่าพระองค์ทรงล้มลงและเกิดแผลที่บริเวณเข่าด้านขวา พระโลหิตของพระองค์ท่านตกลงบนพื้นดินบริเวณริมน้ำคลองบางหลวงหน้าวัดหงษ์รัตนาราม

ชาวบ้านในสมัยนั้นได้ร่วมกันสร้างศาลของพระองค์ท่านขึ้น เป็นศาลเรือนไม้เล็กๆตรงบริเวณจุดที่พระโลหิตของพระองค์ท่านได้ตกลงสู่พื้นดิน เป็นศาลพระเจ้าตากสินมหาราชที่มีผู้คนกราบไหว้สักการะบูชามากว่าสองร้อยห้าสิบปี ซึ่งปัจจุบันก็คือ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บริเวณริมน้ำของวัดหงส์รัตนาราม

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เป็นเรื่องที่แปลกและสร้างความน่าขนลุกแก่ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ สิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนั้นพวกเราเชื่อกันว่าเป็นเพราะพลังแห่งดวงพระวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ท่านทรงดลบันดาลให้เกิดขึ้น เพราะทรงต้องการให้ภาพวาดภาพนี้มีความถูกต้องเหมือนกับพระองค์ท่านมากที่สุด 

พวกเราลูกหลานชาววัดอรุณจึงเชื่อมั่นว่า ภาพวาดองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณอันศักดิ์สิทธิ์ภาพนี้ เป็นภาพที่มีกระแสพลังแห่งดวงพระวิญญาณของพระองค์แฝงอยู่ภายใน เป็นภาพที่พระองค์ทรงกำหนดขึ้นเองผ่านฝีมือจิตรกร และเหตุการณ์น่าอัศจรรย์ใจต่างๆดังกล่าวมาข้างต้น

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

และภาพวาดองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณภาพนี้ มีความศักดิ์สิทธิ์โดยตัวเองแม้จะไม่ได้ปลุกเสกใดๆก็ตาม ทั้งจะพิมพ์ซ้ำเพื่อแจกฟรีมากี่ร้อยกี่ล้านภาพ ก็เชื่อมั่นได้ว่าทุกภาพก็ล้วนมีความศักดิ์สิทธิ์ในตัวเองอยู่อย่างเต็มเปี่ยม

ภาพวาดองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณอันศักดิ์สิทธิ์ คืออีกหนึ่งภาพวาดขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ทรงคุณค่าที่เราท่านทั้งหลายควรมีไว้สักการะบูชาประจำบ้านเรือน เพื่อคุ้มครองภัยอันตราย และเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ทั้งนี้ทางคณะกรรมการจัดงาน 28 ธันวาวันพระเจ้าตากสินมหาราช ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ประจำปี 2563 ได้ร่วมกันจัดพิมพ์ภาพวาดองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ และ ภาพเหมือนพระพิมลธรรม(นาค) อดีตเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม รูปที่ 10 จำนวนการสร้างอย่างละ 30,000 ภาพ 

โดยความเมตตาของ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ที่ต้องการให้ภาพแห่งประวัติศาสตร์ทั้งสองภาพที่นี้ มีความศักดิ์สิทธิ์ มีความเป็นมงคลแก่ชีวิตกับผู้ศรัทธาที่นำภาพของพระองค์ท่านไปไว้บูชา

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

จึงได้สั่งการให้ ท่านพระครูปลัดดิลกวัฒน์(ชุมพร นิติสาโร) เลขานุการวัดอรุณราชวราราม - ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม จัดให้มีพิธีพุทธาภิเษกอันศักดิ์สิทธิ์ครั้งประวัติศาสตร์ เพื่อแจกฟรีโดยมิมีมูลค่าใดๆ ณ พระวิหารวัดอรุณราชวราราม เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2563

เพื่อสำหรับท่านพ่อแม่พี่น้องผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน นำไปบูชายังบ้านเรือน เพื่อความโชคดี เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่บ้านเรือนที่พักอาศัย ท่านผู้ศรัทธาที่สนใจอยากได้ไว้บูชา สามารถเดินทางมารับได้ฟรีโดยมิมีมูลค่าใดๆด้วยตัวเองที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ หน้าถนนวังเดิม

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

.....

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณแว่น วัดอรุณ เบอร์โทร 083-846-3033 id line: nopparutnong

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอมคอม ไก่ ทิพย์จักร รายงาน

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)