ข่าวพระสมเด็จวัดอรุณ หลังตราแผ่นดินเล็ก พ.ศ. 2509 สุดยอดพระสมเด็จที่มีส่วนผสมของพระสมเด็จวัดระฆังและพระสมเด็จวัดบางขุนพรหมที่แตกหักอย่างเข้มข้น(มีคลิป) - kachon.com

พระสมเด็จวัดอรุณ หลังตราแผ่นดินเล็ก พ.ศ. 2509 สุดยอดพระสมเด็จที่มีส่วนผสมของพระสมเด็จวัดระฆังและพระสมเด็จวัดบางขุนพรหมที่แตกหักอย่างเข้มข้น(มีคลิป)
วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

photodune-2043745-college-student-s

พระสมเด็จวัดอรุณ หลังตราแผ่นดินเล็ก พ.ศ. 2509 สุดยอดพระสมเด็จที่มีส่วนผสมของพระสมเด็จวัดระฆังและพระสมเด็จวัดบางขุนพรหมที่แตกหักอย่างเข้มข้น(มีคลิป)

ในปีพุทธศักราช 2509 ทางคณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามโดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อ สมเด็จพระพุฒาจารย์(วน) อดีตเจ้าอาวาสวัดอรุณในสมัยนั้น ได้จัดพิธีมหาพุทธาภิเษกขึ้น ณ พระอุโบสถ วัดอรุณราชวราราม

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เป็นพิธีมหาพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่มากในสมัยนั้น โดยทางวัดอรุณราชวรารามได้นิมนต์สุดยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมแห่งยุคจากทั่วประเทศ จำนวน 108 รูป มาร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษกในครั้งนั้น

ตามใบฝอยของวัดอรุณในสมัยนั้นยังระบุไว้อย่างชัดเจนถึงพระเกจิอาจารย์รูปที่ 109 ที่ไม่ได้มาในพิธีแต่ได้ร่วมปลุกเสกอยู่ที่วัดของท่าน โดยท่านจะส่งกระแสจิตมาร่วมปลุกเสกในพิธีนี้ พระเกจิอาจารย์รูปที่ 109 ท่านนั้นก็คือ ท่านเจ้าคุณนรรัตน์ราชมานิตย์ วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ในส่วนของมวลสารผงศักดิ์สิทธิ์จากทั่วประเทศ(แจ้งตามในใบฝอยของทางวัด) ระบุว่าสร้างเพื่อเป็นอนุสรณ์ในวาระครบ 100 ปี ของพระเครื่องสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี

โดยทางวัดอรุณราชวรารามได้ผสมมวลสารจากผงพระสมเด็จวัดระฆังที่แตกหัก ผสมมวลสารจากผงพระสมเด็จวัดบางขุนพรหมที่แตกหัก และผสมมวลสารจากผงพระสมเด็จวัดเกศไชโยที่แตกหัก 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

โดยเฉพาะผงจากพระสมเด็จวัดบางขุนพรหมที่แตกหักนั้น ในใบฝอยของวัดอรุณราชวรารามในสมัยนั้น ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าผสมลงในพระสมเด็จวัดอรุณรุ่นนี้อย่างเข้มข้น อีกทั้งจากการบอกเล่าของพระเณรในวัด

และผู้เฒ่าผู้แก่ที่ทันในยุคการสร้างพระชุดนี้ ยังยืนยันกันอีกหลายท่านว่า ในพระชุดนี้ยังมีส่วนผสมอย่างมากมายของ ผงเก่าพระกรุที่แตกหักของ พระกรุวัดพลับ พระกรุวัดท้ายตลาด และพระกรุวัดอัมพวาอีกด้วย

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

และยังมีมวลสารวิเศษอีกมากมายหลายชนิด เช่น ผงธูปที่บูชาพระพุทธรูปสำคัญ ดินจากสถานที่สำคัญต่างๆ ดินสังเวชนียสถานสี่ตำบล ว่าน ๔๐๐ กว่าชนิด เกสรดอกไม้ ๑๐๘ ชนิด จุดสังเกตุสำคัญของพระสมเด็จวัดอรุณราชวราราม ปี 09 รุ่นนี้คือ ด้านหลังของพระสมเด็จรุ่นนี้ จะประทับตราแผ่นดิน(เล็ก) ไว้ทุกองค์ 

และนอกจากการสร้างพระสมเด็จหลังตราแผ่นดินวัดอรุณ ปี พ.ศ.2509 ที่ทางวัดได้จัดสร้างในครั้งนี้แล้ว ทางวัดอรุณราชวรารามยังได้จัดสร้างวัตถุมงคลชนิดเหรียญร่วมปลุกเสกในพิธีนี้อีกคือ

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

1.เหรียญกลมเล็กเป็นรูปพระพุทธด้านหลังเป็นรูปพระปรางค์วัดอรุณ ระบุปีที่สร้างเป็นปี 2508 2.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ด้านหลังเป็นรูปพระปรางค์วัดอรุณ คล้ายเหรียญปี 2506 

จะแตกต่างกันก็คือเหรียญรุ่นนี้จะมีเลข ๑ ไทย ที่ใต้ฐานทุกองค์ เพื่อเป็นจุดสังเกตุในการแยกพิมพ์ระหว่างเหรียญปี 2506 กับเหรียญปี 2509 รุ่นนี้ แต่เหรียญกลมเล็กรูปพระพุทธจะระบุปีที่สร้างเป็นปี 2508 เพราะจัดสร้างเหรียญในปี 2508 แล้วนำมาร่วมพิธีปลุกเสกและออกให้บูชาทำบุญในปี 2509 พร้อมกับพระสมเด็จวัดอรุณหลังตราแผ่นดินเล็ก รุ่นปี 2509 นี้

ในส่วนของท่านสุดยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมที่ได้เข้าร่วมพิธีปลุกเสกสำคัญครั้งประวัติศาสตร์ในครั้งนั้น ล้วนเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนั้นทั้งสิ้น ยกตัวอย่างเช่น 1.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม 2.หลวงปู่นาค วัดระฆัง กรุงเทพฯ 3.หลวงพ่อทอง วัดจักรวรรดิ์ 4.หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ ปทุมธานี 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

5.หลวพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี 6.หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม 8.หลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน 9.พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน 10.หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาฯ 11.หลวงพ่อเล็ก วัดเขาดิน 12.หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน 13.หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช 14.หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม เป็นต้น 

จึงถือได้ว่า พระสมเด็จวัดอรุณ หลังตราแผ่นดิน(เล็ก) ปี 09 ซึ่งวัดอรุณราชวรารามได้จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2509 รุ่นนี้ เป็นสุดยอดวัตถุมงคลที่ควรเสาะหามาไว้บูชา เพราะด้วยวัตถุมวลสารที่นำมาผสมเป็นองค์พระสมเด็จรุ่นนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นสุดยอดแห่งมวลสารทั้งสิ้น อีกทั้งพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมทั้ง 109 รูป ที่ร่วมปลุกเสกในพิธีนี้ ก็ล้วนเป็นสุดยอดพระเกจิอาจารย์ในยุคนั้นทั้งสิ้น

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

พระสมเด็จวัดอรุณ หลังตราแผ่นดินเล็ก ปี 09 เป็นพระสมเด็จแห่งสุดยอดของพระพิมพ์สมเด็จที่ได้มีการจัดสร้างขึ้นหลังปี พ.ศ. 2500 เป็นพระสมเด็จที่มากด้วยประสพการณ์ด้านแคล้วคลาดปลอดภัย

เป็นพระเครื่องที่มีพุทธคุณสูงในด้านเมตตามหานิยม หากอาราธนาติดตัวเดินทางไปในทิศทางใดก็จะพบแต่โชคลาภค้าขายดี เป็นพระเครื่องของดีราคาเบา ที่น่าใช้น่าเก็บสะสมไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง อีกรุ่นหนึ่งครับ

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)