ข่าวเสือ หลวงพ่อสาย พุทธเสฎโฐ วัดบางเหี้ย(วัดมงคลโคธาวาส) - kachon.com

เสือ หลวงพ่อสาย พุทธเสฎโฐ วัดบางเหี้ย(วัดมงคลโคธาวาส)
วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

photodune-2043745-college-student-s

เสือ หลวงพ่อสาย พุทธเสฎโฐ วัดบางเหี้ย(วัดมงคลโคธาวาส)

เสือแกะจากกระดูกเสือตัวนี้มีศิลปะการแกะแบบชาวบ้าน กระดูกมีความเก่ามีความฉ่ำเพราะผ่านการใช้มาอย่างโชกโชนตามกาลเวลาดูแล้วนุ่มลึกสบายตา ด้านพุทธคุณไม่ต้องพูดถึงเพราะสร้างขึ้นโดย หลวงพ่อสาย พุทธเสฎโฐ วัดบางเหี้ย ศิษย์เอกองค์หนึ่งของ หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย(วัดมงคลโคธาวาส) 

เสือ หลวงพ่อสาย พุทธเสฎโฐ วัดบางเหี้ย ของ คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์)

หลวงพ่อสาย ท่านจะสร้างเสือของท่าน ตามแต่ผู้คนจะนำมาถวาย เป็นเขี้ยวเสือบ้าง กระดูกเสือบ้าง ชาวบ้านคลองด่านจะหาเขี้ยวเสือหรือกระดูกเสือแล้วนำไปให้ ช่างแสวง คลองนางหงษ์ หรือช่างไสว ประตูน้ำชลหารพิจิตร แกะเป็นรูปเสือแล้วนำมาถวายให้ท่านปลุกเสก 

เสือ หลวงพ่อสาย พุทธเสฎโฐ วัดบางเหี้ย ของ คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์)

หลวงพ่อสายท่านจะปลุกเสกและลงเหล็กจารเอง เพราะท่านก็เป็นหนึ่งในศิษย์เอกของ หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย(วัดมงคลโคธาวาส) คนพื้นที่จะเรียกกันว่าเสือหลวงตาสาย คนพื้นที่มีความเคารพและศัทธาท่านอันมาก ในสมัยก่อนช่วงที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ชาวบ้านวัดบางเหี้ยจะไม่ค่อยมีคนสนใจเสือของท่านนัก เพราะในแต่ละบ้านของชาวบ้านระแวกวัดบางเหี้ย ต่างก็มีเสือของหลวงปานกันแทบทุกบ้าน 

เสือ หลวงพ่อสาย พุทธเสฎโฐ วัดบางเหี้ย ของ คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์)

เสือของท่านหลวงพ่อสาย พุทธเสฎโฐ วัดบางเหี้ย ส่วนใหญ่จะเป็นที่เสาะหากันมากของผู้คนในย่านบางปู เพราะคนย่านบางปูเมื่อแขวนเสือที่หลวงพ่อสายปลุกเสกไปแล้ว เกิดประสบการณ์โดนยิงจนด้านหลังเสื้อทะลุ แต่คมของกระสุนก็ไม่อาจระคายผิวได้ มีแต่รอยช้ำเป็นจ้ำๆ จนทำให้เสือของท่านโด่งดังเป็นที่เสาะแสวงหาของผู้คนในย่านบางปูเป็นอย่างมาก 

หมายเหตุ

หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย หรือ พระครูพิพัฒนิโรธกิจ สุดยอดพระเกจิผู้เรืองวิทยาคมทางด้านการสร้างพญาเสือแกะ พระอาจารย์ของ หลวงพ่อสาย พุทธเสฎโฐ ตามคำบอกเล่าของชาวบ้านรุ่นเก่าวัดบางเหี้ยและผู้เฒ่าผู้แก่ที่บอกเล่าสืบต่อกันมาย่านวัดอรุณราชวราราม ว่าเมื่อหลวงพ่อปานท่านมีอายุครบบวชแล้ว 

ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุอยู่ที่วัดอรุณราชวราราม โดยมีท่านเจ้าคุณศรีศากยมุนีเป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านได้ศึกษาด้านวิปัสสนากรรมฐานรวมถึงไสยเวทย์ จากพระคณาจารย์ของวัดอรุณราชวราราม และพระคณาจารย์อีกหลายรูปย่านฝั่งธนบุรีจนเชี่ยวชาญในพุทธาคมแล้ว ท่านจึงย้ายกลับไปจำพรรษาที่วัดบางเหี้ยนอก ปัจจุบันเรียกกันว่า วัดมงคลโคธาวาส

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)