ข่าวอาจารย์ไก่ ทิพยจักร เล่าถึง วิทย์ วัดอรุณ กับความศรัทธาในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่ในดวงใจของพวกเราชาวไทยทุกๆคน - kachon.com

อาจารย์ไก่ ทิพยจักร เล่าถึง วิทย์ วัดอรุณ กับความศรัทธาในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่ในดวงใจของพวกเราชาวไทยทุกๆคน
วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

photodune-2043745-college-student-s

อาจารย์ไก่ ทิพยจักร เล่าถึง วิทย์ วัดอรุณ กับความศรัทธาในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่ในดวงใจของพวกเราชาวไทยทุกๆคน

ชาวฝั่งธนบุรีนั้นล้วนนับถือในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชประดุจบิดามารดาของตน ท่านเป็นที่พึ่งที่เคารพสักการะของชาวฝั่งธนมาแต่ไหนแต่ไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งย่านหลังปรกวัดอรุณ ถนนวังเดิม ศิริราช พรานนก ถนนอรุณอัมรินทร์ ซึ่งถือว่าอยู่ในย่านวัดอรุณราชวรารามด้วยแล้วก็ยิ่งถือว่าใกล้ชิดในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชมากเป็นพิเศษ

คุณอัครวิทย์ รัตนะประสิทธิ์ หรือ วิทย์ วัดอรุณ นับเป็นลูกหม้อชาวฝั่งธนบุรีที่เกิดและเติบโตในย่านวัดอรุณ ซึ่งในปัจจุบัน คุณวิทย์ หรือ พี่วิทย์ วัดอรุณ ของใครหลายๆคน เป็นผู้นำความศรัทธาในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติในภาคเอกชนถวายแด่องค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในวาระสำคัญต่างๆ รวมทั้งสร้างรูปลักษณ์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเผยแพร่แก่สาธารณะชนโดยมิได้คิดมูลค่าใดๆทั้งสิ้น เป็นไปเพื่อการให้เป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้เคารพศรัทธาในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ผมทิพยจักรเคยถามพี่วิทย์ว่าอะไรทำให้ศรัทธาในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชถึงเพียงนี้ พี่วิทย์เล่าว่าในวัยเด็กแกเคยมีประสบเหตุไฟไหม้บ้าน แต่ปรากฏว่าไฟไม่สามารถไหม้รูปภาพพิมพ์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชบาทเดียวที่พี่ชายแกซื้อที่หน้าโรงเรียนมาให้แม่ใส่กรอบบูชาไว้ในบ้านได้ และยังมีประสพการณ์แคล้วคลาดปลอดภัยจากการบนบานสานกล่าวกับพระองค์ท่านในยามคับขันอีกมากมายนับครั้งไม่ถ้วน มาวันนี้จึงตั้งใจเต็มที่ในการเชิดชูองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชอย่างเต็มความสามารถ 

ซึ่งเริ่มจากเมื่อ ๙ ปีที่แล้ว คุณวิทย์ วัดอรุณและพี่น้องชาววัดอรุณร่วมกับทางคณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม โดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม จัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณรุ่นแรกเพื่อแจกฟรี และสร้างรูปเหมือนสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เพื่อประดิษฐานหน้าถนนวังเดิม 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เพราะมีแรงบันดาลใจว่าอยากให้ผู้คนสามารถเข้าถึงองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้ทั้งกลางวันกลางคืนตลอด ๒๔ ชั่วโมง เพราะคนเราเวลามีทุกข์นั้นมันมีได้ตลอดเวลาและชีวิตคนบางคนทำงานตอนกลางคืนไม่มีโอกาสเข้าวัดเข้าศาลเจ้าในตอนกลางวัน คนที่ผ่านไปมาแถวถนนวังเดิมได้มีโอกาสยกมือไหว้พระองค์ท่านเป็นขวัญกำลังใจก็ถือว่าเป็นสิ่งดีๆที่เป็นมงคลแก่ชีวิตเขาแล้ว

ต่อมาในปี พ.ศ. ๒๕๖๑ ได้ร่วมกับทางคณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม โดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เทพเจ้าแห่งความเมตตา พระผู้เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพวกเราลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี โดยท่านเมตตาสั่งการให้พระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ ดร. เลขานุการเจ้าคณะภาค ๙ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส-เลขานุการวัดอรุณราชวราราม เป็นผู้ประสานงานร่วมจัดสร้าง

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

โดยร่วมจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรีครบรอบ ๒๕๐ ปี เพื่อแจกฟรีแก่พี่น้องประชาชนผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน ซึ่งได้รับความนิยมสูงมาก เหรียญสวยงามมีผู้แสวงหาบูชาจนเกิดคำว่า ลูกฝั่งธนต้องมี! ทั้งยังเกิดประสบการณ์กับเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินชาววัดอรุณทั้งสองรุ่นนี้อย่างมากมาย ทั้งคุ้มครองยามเกิดอุบัติเหตุ ทำมาค้าขายดี ตอนเสกก็เกิดเหตุอัศจรรย์ฟ้าคำราม มีปาฏิหาริย์มากมายสารพัดผู้ทำงานเห็นร่วมกันทุกคน

เดชะพระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชนั้นยิ่งใหญ่มาก และแผ่นดินถนนวังเดิม - วัดอรุณราชวรารามตรงนี้คือแผ่นดินของท่าน ไม่มีท่านก็ไม่มีเราในวันนี้ กรุงธนบุรีคือความภาคภูมิใจของพี่น้องชาวไทยทุกคน ถ้าท่านไม่ลุกขึ้นสู้เพื่อลูกหลานไทย คนไทยเป็นทาสอาจไม่มีแผ่นดินไทยอยู่ในทุกวันนี้ก็เป็นได้

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช คุณวิทย์วัดอรุณจึงทุ่มเทแรงกายแรงใจในการเชิดชูบูชาถวายพระเกียรติพระองค์ท่าน โดยเฉพาะในวัดอรุณราชวราราม คุณวิทย์ได้สร้างป้ายสถิตดวงพระวิญญาณ "แต้อ๊วง-ไต้ตี่-ตากสิน-อุ่ย" ป้ายสถิตดวงพระวิญญาณพระมหากษัตริย์แซ่แต้ผู้ยิ่งใหญ่ ถวายไว้ภายในพระวิหารพระเจ้าตากหรือโบสถ์น้อยที่ชาวบ้านเรียกกัน 

และยังได้สร้างรูปเหมือนสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณชุบทองคำแท้ หล่อพิเศษแบบ ๓ ถอด คือถอดหมวก องค์พระ และฐานออกจากกันได้ ถวายประดิษฐานงดงามภายในวิหารพระเจ้าตากวัดอรุณ เพื่อให้พี่น้องประชาชนผู้ศรัทธาในพระองค์ได้กราบไหว้บูชาขอพรเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

นับเป็นแรงศรัทธาตลอดจนความตั้งใจในการเชิดชูบูชาองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และสร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สาธุชนคนศรัทธาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ใครผ่านมาแถวถนนวังเดิมบริเวณปากซอยวังเดิม 3 ก่อนถึง สน.บางกอกใหญ่ ก็จะเห็นศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณตั้งอยู่ สามารถแวะไปกราบไหว้ขอพรได้ ข่าวว่าท่านศักดิ์สิทธิ์เรื่องให้โชคยิ่งนัก จะบนด้วยการมาช่วยทำความสะอาด ดอกไม้ ถวายของก็ได้ตามแต่สะดวก หรือจะเข้ามากราบไหว้ขอพรในโบสถ์น้อยวัดอรุณก็จะเสริมวาสนาบารมีดียิ่งนัก

สุดท้ายนี้ขออนุโมทนากับพี่วิทย์วัดอรุณที่เป็นแม่งาน ที่เสียสละแรงกาย แรงใจ แรงทรัพย์ในการเทิดพระเกียรติองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชมาโดยตลอด ทำให้วัดอรุณฯและชุมชนชาววัดอรุณฯตลอดจนฝั่งธน ทำถวายองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินด้วยใจศรัทธายิ่ง และต้องขอบคุณที่พี่วิทย์ให้เกียรติผม ไก่ ทิพยจักร ในการเข้ามาเป็นคณะกรรมการ คณะที่ปรึกษาในการจัดงานถวายองค์สมเด็จพ่อพระเจ้าตากสินมหาราชมาโดยตลอด ขอขอบคุณและอนุโมทนาครับ

ทิพยจักร
๑๒ เมษ.๒๕๖๖

.....

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์รวมร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลอันทรงคุณค่า เพื่อสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม

คณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามโดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม มีดำหริให้ ท่านพระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ ดร.(ชุมพร) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ประธานการจัดสร้าง วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่มมหาบารมี และรุ่นมหาโภคทรัพย์

ดำเนินการสร้างศาลาอรุณนราภิรมย์ขึ้น เพื่อเป็นจุดศูนย์กลางให้ท่านผู้สนใจร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลที่ระลึกของทางวัด ซึ่งล้วนเป็นวัตถุมงคลที่ทรงคุณค่า เช่น วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี พ.ศ.๒๕๖๕(มาแรงมาก) วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ พ.ศ ๒๕๖๔(เหลือน้อย) ซึ่งวัตถุมงคลทั้งสองรุ่นนี้มากด้วยประสพการณ์อันศักดิ์สิทธิ์ รายได้เพื่อร่วมบุญสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณในพระอาราม

หรือเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี สร้างขึ้นในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบ ๒๕๐ ปี เพื่อร่วมบุญกุศลอุทิศถวายแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน เพื่อเทิดทูลพระเกียรติยศของพระองค์ท่านให้เป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ เป็นเหรียญพระเจ้าตากที่โด่งดังมีประสพการณ์มากมาย และวัตถุมงคลที่ระลึกอันทรงคุณค่าต่างๆ 

และที่ศาลาอรุณนราภิรมย์ วัดอรุณราชวราราม ยังเป็นจุดศูนย์รวมสำหรับท่านผู้ใจบุญทั้งหลาย จะได้ร่วมบุญถวายเครื่องไทยทานแด่พระภิกษุสงฆ์เป็นสังฆทาน โดยรายได้จากที่ทุกท่านมาร่วมบุญนี้จะเป็นการสนับสนุนปัจจัยด้านการศึกษาแก่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร และเป็นสวัสดิการให้แก่พระเณรภายในวัดอรุณราชวราราม 

ภายในศาลาอรุณนราภิรมย์ วัดอรุณราชวราราม ทางวัดได้จัดเตรียมการต้อนรับแด่ท่านสาธุชนผู้ใจบุญ มีเจ้าหน้าที่ดูแลความสะดวกสบายเป็นอย่างดี สะอาด ปลอดภัย โดยท่านจะเตรียมเครื่องสังฆทานมาเอง หรือมาทำบุญรับเครื่องสังฆทานจากทางวัด ซึ่งมีจัดเตรียมไว้เพื่อความสะดวกของทุกท่านก็ได้ 

จึงขอเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านหากมีโอกาสมากราบสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดอรุณราชวราราม ก็อย่าลืมแวะชมวัตถุมงคลที่ระลึกของทางวัดที่ศาลาอรุณนราภิรมย์ ร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลที่ระลึกอันล้ำค่า ถวายสังฆทานเป็นพุทธบูชา เพื่อเป็นปัจจัยแห่งวาสนาบารมีของท่านสืบไป

ทิพยจักร
๒๗ มค ๖๖

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)