วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ - kachon.com

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

พญาลิงตัวที่เราเอามานำเสนอให้ท่านผู้ชมในวันนี้ ถือว่าเป็นสุดยอดพญาลิงของ หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ที่หาชมยากตัวหนึ่ง เป็นการสร้างยุคต้นๆของท่าน แกะจากเขี้ยวพญาหมูต้น มีความอ่อนช้อยงดงาม ส่องดูจะพบว่า มีรายละเอียดการใช้เครื่องมือเซาะตามจุดต่างๆครบ ตามซอกมุมปรากฏความเก่าเด่นชัด ส่วนที่เคยโดนสัมผัสมีความมันวาวเป็นธรรมชาติ ไล่ดูความเก่าของเนื้อเขียวหมูตันแห้งสนิท ที่สำคัญมีรอยจารลายมือหลวงพ่อดิ่งที่

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

วัตถุมงคลสำคัญของหลวงพ่อพรหม ถาวโร อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องแคคือ "เหรียญแจกทาน"  ที่นับเป็นเหรียญยอดนิยมรองลงมาจากเหรียญรุ่นแรก เรียกได้ว่า ออกมาเพียง 1-2 เดือน สนนราคาก็ขยับขึ้นอย่างรวดเร็วแล้ว เหรียญแจกทาน สร้างในปี พ.ศ.2515 โดยคณะกรรมการวัด เพื่อหารายได้สมทบทุนการก่อสร้างศาลาการเปรียญ

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

เหรียญเสมาหลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา รุ่น หลัง ร.พ. นี้จัดสร้างใน ปี พ.ศ.2509 ลักษณะเป็นเหรียญปั้มรูปทรงเสมา หูในตัว ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปจำลองหลวงพ่อพระพุทธโสธรเต็มองค์ มีข้อความว่า “หลวงพ่อ โสธร” พื้นเหรียญลงยาสีเหลือง ด้านหลังเหรียญตรงกลางเป็นยันต์ห้า ข้างบนมีข้อความว่า “วัดโสธรวรารามวรวิหาร” ข้างล่างมีข้อความว่า “จังหวัดฉะเชิงเทรา ๒๕๐๙” 

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

ในปี พ.ศ.2497 เป็นปีที่มีพิธีพุทธาภิเษกพระหลวงพ่อโสธรใหญ่ เนื่องด้วยในปี พ.ศ. 2497 คณะกรรมการดำเนินการสร้างพระอุโบสถวัดโสธร และปรับปรุงเสนาสนะวัดโสธร มีความประสงค์ที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลรูปหลวงพ่อโสธรสำหรับตั้งบูชา และองค์เล็กสำหรับติดตัวเพื่อสมนาคุณแก่ผู้ที่บริจาคทรัพย์สมทบทุนการก่อสร้างอุโบสถและทำพิธีพุทธภิเษก พระเครื่องพระพุทธโสธร วัดพระพุทธโสธร ที่พระอุโบสถหลวงพ่อโสธร

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของพระองค์ท่านอีกครั้ง โดยการอัญเชิญภาพของพระองค์ท่านเป็นภาพประธานในพิธียิ่งใหญ่ครั้งประวัติศาตร์ของกรุงธนบุรีครบรอบ 250 ปี ในพิธีบวงสรวงและพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ปี 2561 ณ พระอุโบสถน้อย วัดอรุณราชวราราม ซึ่งเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์นับแต่มีการสร้างกรุงธนบุรีเป็นราชธานี 

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

กรุท้ายตลาด มีที่มาจากพระวัดท้ายตลาด หรือวัดโมลีโลกยาราม ซอยวังเดิม ๖ ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ๑๐๖๐๐ ซึ่งพระของกรุนี้มีเนื้อหาละม้ายคล้ายเหมือนพระสมเด็จปิลันทน์ โดยพระกรุวัดท้ายตลาดเป็นพระเนื้อผงผสมผงใบลานเผาเช่นเดียวกัน และมีคราบไขคล้ายกันเป็นอย่างมาก พระกรุวัดท้ายตลาดมีพุทธคุณโดดเด่นในทางโชคลาภ ค้าขาย และแคล้วคลาด

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

พระเครื่องหลวงพ่อโบสถ์น้อย วัดอมรินทรารามวรวิหาร รุ่น พ.ศ. ๒๔๘๘ พุทธลักษณะ องค์พระประทับนั่งขัดสมาธิราบบนบัลลังก์ฐานหน้ากระดานบัวชั้นเดียว ภายในซุ้มเรือนแก้ว(ข้างยัก) รูปสามเหลี่ยม ปางมารวิชัย ศิลปะสมัยรัตนโกสินทร์ จำลองสมมุติเป็นองค์หลวงพ่อโบสถ์น้อย ผู้ที่ออกแบบแกะแม่พิมพ์คือ พระสมุห์ชุ่ม สุวณฺณสโร ประธานกรรมการคณะสงฆ์วัดอมรินทราราม

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

เมื่อปี พ.ศ. 2500 ได้มีพิธีพุทธาภิเษกพระเครื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทยและเป็นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกด้วยและนอกจากนี้ยังได้มีการสร้างพระพุทธลีลา สูง 2,500 นิ้ว (62.50 ม.) บนเนื้อที่ 2,500 ไร่ ที่ตำบลศาลายา อ.นครปฐม (พุทธมณฑลปัจจุบัน) กับได้สร้าง พระเครื่อง 25 พุทธศตวรรษ ทั้งหลายขึ้น

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

คณะกรรมการได้นำเหรียญหลวงพ่อสง่ารุ่นนี้ใส่ลงไปทั้งหมดเพื่อที่จะเริ่มทำพิธีเททอง แต่ผลที่ออกมาคือเหรียญหลวงพ่อสง่า รุ่นปี 2537 ยังคงลอยไม่จมและไม่ยอมละลาย ช่างหล่อจึงได้ใช้ตะบวยที่ตักน้ำโลหะ คนและทิ้งไว้อีกประมาณ 30 นาที ซึ่งอุณหภูมิในเตาหลอมขณะนั้นประมาณ 1500-2000 องศา เหรียญหลวงพ่อสง่าก็ยังไม่ยอมละลาย

Read more

วัตถุมงคลคณาจารย์ รุ่นต่างๆ

คุณลุงทวีได้กรุณาเล่าให้ฟังว่า ท่านเคยโดนศัตรูของท่านยิงด้วยปืน 11 มม.จนหัวโนเป็นลูกมะนาว แต่ลูกปืนไม่อาจละคายกายของท่านได้ และมีอีกครั้งหนึ่งท่านโดนยิงด้วยปืน m16 ลูกปืนก็ไม่อาจยิงท่านเข้า มีแต่รอยช้ำเป็นจ้ำๆ มีบ้างนัดเข้าติดหนังอยู่เลยต้องใช้มือแกะออก

Read more